VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc phát triển robot chiến đấu khổng lồ

Công ty Hankook Mirae (Hàn Quốc) đang phát triển một loại robot chiến đấu khổng lồ có hình dạng giống con người. Đây là thứ chúng ta thường chỉ được nhìn thấy trên các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Theo BGR, robot của Hankook Mirae được mang tên là Method-2 và có chiều cao 4 m cùng trọng lượng tới 4 tấn. Cánh tay bằng kim loại của Method-2 có thể nâng được một khối lượng lên tới 135 kg và có thể di chuyển linh hoạt như tay của con người.

Robot này có thể được điều khiển thông qua một người ngồi bên trong hoặc bằng điều khiển từ xa. Method-2 được nhận xét giống như là một robot chiến đấu đáng sợ bước ra từ bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Avatar.

Robot Method-2 vẫn cần khoảng 1 năm nữa để hoàn thiện nhưng hiện đã có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc quan tâm và đặt mua. Hankook Mirae cho biết Method-2 sẽ rất hữu dụng tại các nhà kho hoặc khu vực xây dựng, những nơi cần phải đưa một khối lượng hàng hóa lớn lên vị trí cao.

Ngoài ra, theo báo cáo của Phys.org, Method-2 cũng rất có tiềm năng trong việc tuần tra biên giới ở một khu vực nhạy cảm như biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Với sức mạnh vốn có và được trang bị thêm vũ khí, robot này sẽ là cơn ác mộng với bất cứ kẻ xâm nhập nào mà nó bắt gặp.

Mức giá dự kiến để có thể sở hữu Method-2 sẽ là vào khoảng 10 tỷ won, tương đương với 8,3 triệu USD. Hankook Mirae đang lên kế hoạch để có thể kịp ra mắt phiên bản hoàn thiện của Method-2 vào cuối năm 2017.

Nguyễn Long

Chủ đề khác