VnReview
Hà Nội

Bí mật của một cuộc hôn nhân hạnh phúc nằm ở sự khác biệt về chiều cao

Một nghiên cứu mới đây tiết lộ rằng sự khác biệt về chiều cao giữa người vợ và người chồng càng lớn thì người vợ sẽ càng hạnh phúc.

Kết luận trên được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu của trường Đại học Konkuk tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo The Telegraph, phân tích dữ liệu của 7.850 phụ nữ từ một cuộc điều tra dân số dài hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự chênh lệch chiều cao tương đối lớn giữa một cặp đôi có liên quan tích cực đến mức độ hạnh phúc của người vợ. Mặc dù vậy, mối liên hệ này sẽ giảm dần theo thời gian và có xu hướng "biến mất" hoàn toàn sau 18 năm kết hôn.

Nhà khoa học Kitae Sohn cho biết: "Chiều cao của người đàn ông có tác động vô cùng lớn tới tâm lý của phụ nữ và nhiều khả năng là do ảnh hưởng của sự tiến hóa".

"Mặc dù chúng ta đều biết rằng phụ nữ nói chung có xu hướng thích đàn ông cao lớn vì lý do tiến hóa nhưng trên thực tế, vẫn chưa có nghiên cứu nào khảo sát xem những ông chồng có chiều cao lý tưởng có thực sự khiến cho vợ mình hạnh phúc hơn người khác hay không".

Theo một nghiên cứu năm 2014 của trường Đại học Rice và trường Đại học Bắc Texas với tiêu đề "Liệu chiều cao có ảnh hưởng đến mối quan hệ lãng mạn của các cặp đôi hay không?", có tới 48,9% phụ nữ khẳng định rằng họ muốn hẹn hò với những người đàn ông cao lớn hơn mình.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu trên 2.000 người bao gồm cả nam lẫn nữ tiết lộ rằng "23% đàn ông đồng ý hẹn hò với người phụ nữ cao hơn mình trong khi chỉ có 4% phụ nữ chấp nhận mình cao hơn đối phương".

Kitae cho biết có một số lý do khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn khi ở bên một người chồng cao lớn.

"Đầu tiên chính là giá trị nội tại của chiều cao. Theo đó, một cách đơn giản, phụ nữ thích những người đàn ông cao lớn mà không thể giải thích được lý do. Điều này cũng tương tự như việc chúng ta thích đồ ăn nhiều chất béo, đồ ăn mặn hay đồ ngọt mà không thể lý giải tại sao".

Theo Kitae, những phụ nữ thích mẫu đàn ông cao lớn có khả năng sinh sản tốt hơn. Không những vậy, cùng quá trình phát triển của xã hội, phụ nữ ngày càng trở nên mạnh mẽ và như một lẽ hiển nhiên, họ sẽ thấy hạnh phúc hơn khi sở hữu điều mình mong muốn và được che chở bởi một người đàn ông mạnh mẽ hơn mình.

"Cũng giống như khao khát có được những đồ vật khác, sự thỏa mãn khi "chiếm hữu" được người đàn ông cao lớn của phụ nữ sẽ giảm dần và thậm chí là biến mất sau 18 năm chung sống. Mặc dù vậy, trong gần 2 thập kỷ đầu của cuộc hôn nhân, chiều cao lý tưởng của người chồng vẫn là một yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến mức độ hạnh phúc của người vợ".

Gia Vũ

Chủ đề khác