VnReview
Hà Nội

Meizu giới thiệu công nghệ sạc điện thoại đầy trong 20 phút

Meizu (Trung Quốc) vừa giới thiệu công nghệ Super mCharge cho phép sạc đầy một chiếc smartphone pin 3000 mAh chỉ trong thời gian 20 phút.

Meizu trình làng công nghệ

Meizu được biết đến chủ yếu qua những chiếc smarphone có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh nhưng có giá bán phải chăng. Thị trường chủ yếu của nhà sản xuất này là Trung Quốc và các nước đang phát triển tại Châu Á.

Meizu trình làng công nghệ

Để bắt kịp các nhà sản xuất điện thoại di động lớn khác, Meizu vừa cho ra mắt công nghệ sạc nhanh mới dành cho các thiết bị di động với tên gọi "Super mCharge". Với công nghệ này, một chiếc smartphone có pin 3000 mAh chỉ cần 20 phút để sạc đầy.

Meizu trình làng công nghệ

Cần biết rằng công nghệ sạc nhanh nhất hiện nay cũng phải mất khoảng một giờ rưỡi để làm đầy pin, ví dụ như Galaxy S7 mất 1 giờ 28 phút, OnePlus 3T với công nghệ sạc Dash Charge mất 1 giờ 25 phút, Google Pixel mất hơn hai giờ và iPhone 7 cũng phải mất 2 giờ 21 phút mới sạc đầy pin.

Meizu trình làng công nghệ

Vì vậy, không quá khi nói rằng "Super mCharge" là một bước tiến lớn trong lĩnh vực sạc nhanh trên thiết bị di động hiện nay. Nếu được thương mại hóa, công nghệ này sẽ giúp bạn không phải trễ nãi công việc vì phải chờ đợi sạc điện thoại nữa.

Công ty cho biết họ đã phát triển một "cáp dữ liệu nâng cấp". Cáp này sẽ kết hợp với mạch điện thông minh trên bộ sạc và trên smartphone. "Super mCharge" cung cấp dòng điện 11V/5A với tổng công suất ấn tượng là 55 watt (tự thân loại cáp mới này có thể chịu tải công suất đến 160 watt).

Meizu trình làng công nghệ

Vấn đề khiến nhiều người dùng hoài nghi là liệu công nghệ mới này có ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hay không? Meizu cho hay đã tiến hành nhiều thí nghiệm và kết luận rằng với một viên pin 3000 mAh, sau 800 lần sạc thì công suất giữ lại còn khoảng 80%, tương đương với công nghệ sạc hiện tại.

Hiện công ty Trung Quốc chưa tiết lộ khi nào thì họ chính thức thương mại hóa "Super mCharge" ra thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác