VnReview
Hà Nội

Con người giống chuột đến mức nào?

Có ai từng nói bạn bẩn như chuột chưa? Có thể họ chỉ nói đùa nhưng sự thật cũng có phần chính xác trong đó. Mới đây, kênh Moment of Science của Mỹ đã chứng minh con người có những điểm giống chuột đến bất ngờ.

Con người giống chuột như thế nào?

Theo IndianaPublicMedia, những thí nghiệm khoa học cho thấy có sự khác biệt sinh lý giữa con người và các loài động vật khác. Đó có thể là sự khác biệt trong cách phản ứng với các tác động bên ngoài hay với các loại thuốc.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chúng ta có nhiều điểm giống với loài chuột hơn là khác biệt. Chúng ta và chuột đều là động vật có vú, cùng là động vật máu nóng và chuột ăn tất cả những thứ mà chúng ta làm ra… cũng như sống tại nơi chúng ta ở.

Quan trọng hơn, chuột và người thường mắc những chứng bệnh tương tự nhau. Đó là bởi vì chuột và con người có các cơ chế sinh lý cơ bản giống nhau, các cơ quan tương tự và các bộ phận cơ thể tương tự. Quá trình kiểm soát hóa học của cơ thể người và chuột sử dụng những hormone tương tự và thú vị là hệ thống thần kinh cũng có những điểm tương đồng. Cả hai phản ứng cùng một cách khi bị nhiễm trùng hoặc tổn thương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi các nghiên cứu từ chuột và các loài vật khác đã thúc đẩy ý học của con người tiến bộ.

Mặc dù các thử nghiệm y tế được tiến hành trên chuột bạch, nhưng ở khía cạnh đạo đức khi làm như vậy vẫn còn là một vấn đề gây tranh cãi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác