VnReview
Hà Nội

Đàn ông nên cưới vợ trẻ, thông minh hơn

Theo một nghiên cứu, đàn ông nên cưới một người phụ nữ thông minh hơn họ, trẻ hơn họ ít nhất 5 tuổi, nếu muốn cuộc hôn nhân bền vững đến phút cuối.

Báo Anh Telegraph đưa tin để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi 1000 cặp vợ chồng, những người đã cưới nhau hoặc đang trong mối quan hệ sâu sắc trên 5 năm. Sau đó, các nhà khoa học đã rút ra "công thức" hạnh phúc bền lâu của những cặp vẫn còn bên nhau.

Họ phát hiện ra rằng đàn ông (chưa từng ly hôn) nên lấy vợ trẻ hơn ít nhất là 5 tuổi và người vợ phải có nền tảng học vấn, thông minh hơn người chồng.

Báo cáo của các nhà khoa học đã được đăng trên Tạp chí về Nghiên cứu của châu Âu, nói rằng nam giới và phụ nữ chọn bạn đời "cơ bản là dựa trên tình yêu, sự hấp dẫn về thể xác, sự tương quan, giống nhau về khẩu vị, niềm tin, thái độ sống và chia sẻ các giá trị sống".

Tuy nhiên, báo cáo nói thêm rằng những yếu tố như tuổi tác, nền giáo dục và nguồn gốc văn hóa cũng "có thể giúp giảm bớt khả năng ly hôn".

Nghiên cứu này cũng dẫn chứng trường hợp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của ngôi sao nhạc pop Beyonce Knowles, 33 tuổi, và chồng, ca sỹ rap Jay-Z, người lớn hơn cô 11 tuổi. Beyonce Knowles cũng có con đường học vấn tốt hơn chồng, vì Jay-Z không có bằng tốt nghiệp trung học.

Tuy nhiên, trường hợp của nam diễn viên Michael Douglas, 70 tuổi lại khác. Vì ông lớn tuổi hơn người vợ 45 tuổi Catherine Zeta-Jones, và Michael Douglas trước đây đã từng ly hôn một lần.

Vì thế, các nhà khoa học, trong đó có Tiến sỹ Emmanuel Fragniere của trường Đại học Bath, kết luận rằng nếu nam giới đã từng ly hôn, cơ hội có một cuộc hôn nhân bền vững sẽ ít hơn. Nhưng cơ hội sẽ tăng lên, nếu họ kết hôn với người phụ nữ cũng đã từng ly hôn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác