VnReview
Hà Nội

Bộ nhớ linh hoạt sẽ mở ra cuộc chiến trên điện thoại uốn cong

Bộ nhớ linh hoạt sắp tới sẽ mở ra cuộc chiến trên những chiếc điện thoại uốn cong.

Bộ nhớ linh hoạt sẽ mở ra cuộc chiến trên điện thoại uốn cong

Một chiếc điện thoại có thể uốn cong là đang là mục tiêu hướng đến của các nhà sản xuất smartphone. Để sản xuất một thiết bị như vậy, các thành phần của nó cần linh hoạt. Với ý nghĩ đó, một bài báo được viết bởi các nhà khoa học tại Đại học Exeter tiết lộ làm thế nào một hệ thống lưu trữ mới được tạo ra từ vật liệu graphene có thể thay thế bộ nhớ flash hiện tại. Vật liệu này rẻ hơn và có thể kết hợp với oxide-titan để ghi và đọc dữ liệu trong nano giây. Các thành phần "lai" này chỉ dài 50 nanomet và dày 8 nanomet.

Graphene là một lớp mỏng carbon. Nó được xem là hợp chất mỏng nhất mà con người từng biết đến. Đây cũng là vật liệu nhẹ và mạnh mẽ nhất mà chúng ta hiện có. Graphene có tính dẫn điện tốt và được xem là vật liệu hoàn hảo để sử dụng trong các smartphone.

Vấn đề là quá trình sản xuất graphene hiện tại vẫn còn khá phức tạp. Bên cạnh đó, chất lượng của graphene đời đầu vẫn chưa đủ tốt như các nhà khoa học mong muốn. Nhiều công ty trong đó có Samsung đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc nghiên cứu graphene để sử dụng cho các thành phần quan trọng của smartphone trong tương lai.

Graphene dẫn điện tốt hơn so với silicon (nó có thể vận chuyển electron với khoảng cách 1000 km mỗi giây, nhanh hơn so với silicon 30 lần). Samsung cũng đã được cấp một số bằng sáng chế liên quan đến việc sử dụng Graphene trong các thiết bị điện tử. Trong cuộc chay đua để chế tạo ra được loại Graphene tốt nhất, kẻ thắng cuộc sẽ giữ vị trí thống lĩnh thị trường và có tác động không nhỏ tới sự ra đời và phát triển của điện thoại uốn cong, gập được.

Bạch Đằng

Chủ đề khác