VnReview
Hà Nội

Một nghiên cứu đã chỉ ra: Hai cốc bia lớn giúp giảm đau tốt hơn thuốc giảm đau

Đầu óc bạn đang quay cuồng, căn phòng cũng đang quay cuồng, dạ dày của bạn đang ục ịch – khi bạn thật sự bị choáng do say xỉn, bạn thường tìm đến thuốc giảm đau, và đó có vẻ là ý tưởng hay.

Nhưng chưa hẳn? Theo một nghiên cứu mới, dĩ độc trị độc là một bí quyết.

Không những phương pháp này dành cho người bị say xỉn – theo một nghiên cứu mới, uống hai cốc bia giúp giảm đau hiệu quả hơn là một liều thuốc giảm đau.

Qua hơn 18 nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Greenwich nhận thấy tiêu thụ 2 cốc bia lớn (khoảng 1 lít bia) làm giảm đi 1/4 sự khó chịu. Bằng cách nâng lượng cồn trong máu lên khoảng 0,08%, cơ thể của bạn sẽ nâng ngưỡng chịu đau lên một mức nhỏ, đồng nghĩa với việc cảm giác đau giảm đi.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng: Các phát hiện chỉ ra rượu bia còn là một loại thuốc giảm đau hiệu quả có thể làm giảm tỷ lệ của độ đau đớn ở mức lâm sàng, điều này có thể giải thích cho việc những người bị đau đớn dai dẳng thường nghiện rượu bia, mặc dù về lâu dài sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của họ.

Tuy nhiên, không rõ, rượu bia có làm giảm đau đớn do gây ảnh hưởng đến cơ quan cảm nhận của não bộ, hay do làm giảm đi cảm giác lo lắng, cảm giác này khiến chúng ta nghĩ đau đớn là chuyện nhỏ.

Top 10 nước uống rượu bia nhiều nhất

Tiến sĩ Trevor Thompson, trưởng nhóm nghiên cứu trường Đại học Greenwich, London nói với tờ The Sun (báo Anh): "Rượu bia có thể được so sánh với các loại thuốc có nguồn gốc thuốc phiện như codein, có hiệu quả mạnh hơn paracetamol (thuốc giảm đau thông thường)"

"Nếu chúng ta có thể tạo ra loại thuốc không có tác dụng phụ, thì chúng ta có thể có một vài thứ có tiềm năng tốt hơn những thứ hiện có".

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng làm rõ rằng kết quả của nghiên cứu mới không đồng nghĩa với việc uống rượu bia tốt cho chúng ta.

Rosanna O'Connor, Giám đốc Cục rượu bia và chất gây nghiện ở Viện sức khỏe cộng đồng Anh quốc, cho biết: "Uống rượu bia quá nhiều sẽ làm cho vấn đề của bạn trầm trọng hơn về lâu dài. Tốt hơn hết là bạn nên đến gặp bác sĩ đa khoa của mình".

Các chỉ dẫn sức khoẻ khuyến cáo không nên uống quá 14 cốc rượu bia mỗi tuần cho cả nam và nữ, tương đương với 6 cốc bia lớn (khoảng 3 lít bia), hoặc 6 ly rượu 175ml.

Minh Hiếu

Theo Independent

Chủ đề khác