VnReview
Hà Nội

Công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường thay đổi cách chúng ta làm việc ra sao?

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) vẫn đang trong giai đoạn phát triển đầu, nhưng nó đã nhanh chóng thay đổi cách chúng ta làm việc và sáng tạo. Nó thực sự đang thay đổi một số ngành công nghiệp.;

Sau đây là cách VR và AR thay đổi cách làm việc của chúng ta, theo trang Business Insider.

NASA có một phòng thí nghiệm thực tế ảo lớn dùng để đào tạo các phi hành gia. Phòng thí nghiệm này dạy cho các phi hành gia cách đi lại trong không gian, điều mà hầu  như không thể dạy, vì các phi hành gia không thể hình dung ra nó như thế nào nếu họ chưa từng trải qua.

NASA cũng dùng công nghệ HoloLens của Microsoft để "du lịch" lên sao Hỏa. Họ hy vọng có thể sử dụng công nghệ để kiểm soát tương lai và khám phá các vùng đất.

Gánh xiếc Cirque du Soleil cũng dùng HoloLens của Microsoft. Gần đây gánh xiếc nổi tiếng của Canada đã cho thấy họ sử dụng công nghệ để thiết kế sân khấu và các sắp đặt khác như thế nào. Công nghệ thậm chí còn để họ nhìn rõ buổi biểu diễn sẽ ra sao.

Các công ty kiến trúc như Trimble đang dùng công nghệ để tạo ra các hình ảnh 3 chiều cho dự án của họ, cho phép họ nhanh chóng nhìn ra những thay đổi và cải tiến cho các dự án.

Ngoài ra còn có Altoura – một ứng dụng thực tế ảo về bất động sản. Ứng dụng này cho phép người mua nhà và người thuê  nhà tiềm năng cảm nhận như thể họ đang ở trong chính ngôi nhà, mảnh đất mà họ định mua, để họ có thể hình dung ngôi nhà sẽ ra sao khi họ mua nó.

Công nghệ Holoroom của Lowe, có mặt tại một số cửa hàng, cho phép khách hàng xem các sản phẩm phối hợp với nhau như thế nào trong một căn phòng. Như vậy, người dùng sẽ xem được nhà bếp, phòng tắm hay bất kỳ khu vực nào sẽ hiện lên ra sao – trước khi bỏ tiền ra mua thật.

Business Insider cho rằng mặc dù những công nghệ này vẫn đang ở giai đoạn đầu, song thực sự thú vị và phấn khích khi có nhiều công ty, tổ chức đã có nhiều cách áp dụng khác nhau.

Hoàng Lan

Chủ đề khác