VnReview
Hà Nội

Trung Quốc xây dựng thành phố cây xanh chống ô nhiễm

Trung Quốc đang bắt đầu xây dựng "thành phố trong rừng" đầu tiên trên thế giới với khả năng chống lại ô nhiễm do các hoạt động của con người gây ra.

Thành phố trong rừng hay Forest City, một dự án khá táo bạo đang được Trung Quốc bắt tay xây dựng tại Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Thành phố đặc biệt này là sản phẩm của Stefano Boeri Architett, một nhóm phát triển các dự án xanh trên khắp thế giới.

Dự kiến, Forest City với diện tích khoảng 175 ha sẽ là không gian sống của cộng đồng dân cư lên tới 30.000 người.

Theo ScienceAlert, toàn bộ thành phố khi hoàn thành sẽ được bao phủ bởi gần 1 triệu loài thực vật với hơn 100 loài và 40.000 cây xanh. Quần thể thực vật phong phú này dự kiến có thể hấp thụ tới 10.000 tấn CO2 và 57 chất gây ô nhiễm, đồng thời tạo ra khoảng 900 tấn oxy mỗi năm.

Nhiệt độ trung bình trong không khí thành phố cũng sẽ giảm đáng kể nhờ khả năng điều hòa nhiệt độ của cây xanh. Ngoài ra, cây xanh cũng tạo tấm chắn tiếng ồn tự nhiên khá hiệu quả, tạo môi trường sống trong lành và tăng độ đa dạng sinh học.

Thành phố có đầy đủ lưới điện, các khu thương mại, khu dân cư, giải trí, bệnh viện và trường học. Thêm vào đó, Forest City sẽ được kết nối với TP. Liễu Châu thông qua tuyến tàu điện nhanh. Đáng chú ý, mọi năng lượng tiêu thụ đều sử dụng nguồn điện tái tạo như địa nhiệt và điện mặt trời.

Sau khi xây dựng và phát triển thành công, Forest City hứa hẹn sẽ trở thành một điển hình ấn tượng cho nhiều thành phố khác trên thế giới học tập. Dự án xây dựng Forest City dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2020.

Tiến Thanh

Chủ đề khác