VnReview
Hà Nội

Người dùng sắp được mua vé qua ứng dụng trên smartphone

Với loại vé thông minh của Tickermaster này, vé giấy có thể sẽ trở thành dĩ vãng trong tương lai.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực bán vé các sự kiện Tickermaster đã hợp tác cùng Lisnr, một công ty chuyên về công nghệ truyền dữ liệu, cho biết họ sẽ sử dụng sóng siêu âm để truyền thông tin giữa các thiết bị di động.

Có thể thấy những lợi ích khá rõ nét của công nghệ này trong các sự kiện âm nhạc, thể thao quy mô lớn. Khi sử dụng hình thức vé thông minh này, Ticketmaster có thể biết những ai đang tham gia sự kiện, đồng thời giảm tình trạng gian lận và đẩy nhanh khâu soát vé vào sự kiện.

Đặc biệt hơn, vé thông minh cũng giúp công ty có thể quản lý hiện tượng thừa vé, vé giả, vé hết hạn tốt hơn so với vé giấy truyền thống.

Công nghệ của Lisnr sử dụng sóng có tần số 18,7 – 19,5 kHz để truyền dữ liệu giữa các thiết bị tương thích. Người dùng có thể đứng ở bất cứ chỗ nào trong phạm vi phủ sóng để truyền dữ liệu về thông tin vé cho bộ phận bán vé.

Theo Venturebeat, công nghệ vé thông minh này sẽ được triển khai tại các sự kiện hoành tráng, có đông người tham dự trên toàn cầu trong vòng 4 năm tới. Trong tương lai, Ticketmaster dự kiến sẽ sử dụng công nghệ này thay thế cho thẻ tín dụng và NFC trong trong thanh toán vé.

Lisnr đã hợp tác cùng khá nhiều hãng trong đó có Jaguar Land Rover để triển khai giải pháp kết nối giữa thiết bị di động và các phương tiện giao thông. Nhờ công nghệ giao tiếp bằng siêu âm, người dùng có thể mở khóa cửa hay tùy chỉnh ghế ngồi, vị trí và kiểm soát nhiệt độ trong xe ngay từ smartphone.

Video giới thiệu về vé thông minh

Tiến Thanh

Chủ đề khác