VnReview
Hà Nội

AI viết báo của Google có khiến các phóng viên mất việc?

Các phóng viên, biên tập viên cũng không nên quá lo lắng vì công việc của AI sẽ không ảnh hưởng đến họ.

Theo The Next Web, Google đang tài trợ một dự án sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để viết nội dung, tin tức mới. Dự án mang tên Reporters and Data and Robots (RADAR) của Hiệp hội báo chí (Press Association) đã nhận được số vốn 807.000 USD từ vòng 3 chiến dịch tài trợ Google Digital News Initiative. Đây là trang tin kết hợp giữa AI và con người để tạo ra "những tin tức thời sự hấp dẫn".

RADAR được website DNI gọi là "dự án lớn" với mục tiêu cung cấp nguồn tin tức, bài báo dành cho các trang tin nhỏ hơn. "Kết hợp giữa chuyên môn biên tập và tự động hóa, được áp dụng để cung cấp dữ liệu mở và tăng cường các nguồn cấp tin tức, RADAR sẽ mang đến những đổi mới cho hệ sinh thái tin tức địa phương".

Tuy nhiên, các nhà báo cũng đừng lo lắng vì công việc của AI sẽ không ảnh hưởng đến họ.

"Những nhà báo có kinh nghiệm vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, RADAR sẽ cho phép chúng ta khai thác AI nhằm mở rộng phạm vi các tin tức không thể cung cấp bởi con người".

Những nhà tài trợ khác cho dự án của DNI gồm ứng dụng AJ Labs của Al Jazeera, phòng tin tức ảo WikiTribune và nền tảng quảng cáo số Project Arete của Dennis Publishing.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác