VnReview
Hà Nội

Nga phát triển bộ giáp "siêu chiến binh" phục vụ quân đội

Nga vừa giới thiệu với bộ giáp sử dụng khung xương nhân tạo vô cùng đặc biệt, giúp đem tới những khả năng phi thường cho binh lính khi mặc.

Theo Mirror, những bộ giáp đặc biệt này được Viện nghiên cứu lắp ráp cơ khí Trung ương Nga giới thiệu hứa hẹn sẽ giúp đem tới những siêu năng lực đặc biệt cho người lính.

Sản phẩm kết tinh nhiều thành tựu công nghệ mới nhất, bao gồm áo giáp chống đạn, mũ bảo hiểm trang bị màn hình kỹ thuật số. Đặc biệt bộ khung trợ lực mạnh mẽ sẽ tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng đáng kể cho người mặc. Với sự hỗ trợ như vậy, các binh lính có thể mang nhiều thứ trên cơ thể hơn so với thông thường.

Phần đầu được bảo vệ khá kỹ và chắc chắn

Màn hình hiển thị ngay phía trước cho phép binh sĩ có thể nắm được sơ đồ tác chiến hay quan sát thực địa dễ dàng

Hiện bộ giáp xương này vẫn đang trong quá trình tiếp tục phát triển. Tuy nhiên những người sáng tạo nên bộ giáp đang hy vọng sản phẩm sẽ được sản xuất quy mô lớn trong vài năm tới.

Nga không phải là quốc gia duy nhất đang nghiên cứu các trang phục công nghệ mới nhằm gia tăng sức mạnh cho binh sĩ. Quân đội Mỹ hiện cũng đang nghiên cứu công nghệ TALOS - Tactical Light Operator Suit, một bộ trang phục đặc biệt giúp tăng cường khả năng tác chiến và phối hợp chiến đấu.

TALOS - Tactical Light Operator Suit của quân đội Mỹ

Các nhà khoa học trong lĩnh vực quân sự mong muốn trang phục của binh sĩ trong tương lai có khả năng cung cấp thông tin về môi trường xung quanh, quan trọng hơn là khả năng chữa lành vết thương bằng cách ngăn chặn tình trạng chảy máu.

Cận cảnh nguyên mẫu áo giáp xương của quân đội Nga

Mai Huyền

Chủ đề khác