VnReview
Hà Nội

Xuất hiện nguyên mẫu điện thoại không cần dùng pin

Tương lai về các mẫu điện thoại không cần sạc đã bắt đầu nhen nhóm với nguyên mẫu điện thoại không sử dụng pin đầu tiên của các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Washington, Mỹ.

Theo Slashgear, các nhà nghiên cứu tại ĐH Washington đã lần đầu tiên tạo ra nguyên mẫu điện thoại không cần sử dụng pin. Thiết bị này khá nhỏ và giống hệt một bảng mạch điện. Nhờ thiết kế nhỏ gọn như vậy nên nó chỉ tiêu tốn khoảng 3,5 microwatt. Nguyên mẫu này hoạt động chủ yếu nhờ năng lượng mặt trời và có khả năng nhận tín hiệu radio.

Các nhà nghiên cứu cho biết, việc chuyển đổi âm thanh analog sang tín hiệu kỹ thuật số là quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng nhất của một chiếc điện thoại. Trong khi đó, bộ phận loa và mic của nguyên mẫu này chỉ sử dụng các rung động nhỏ để mã hóa tín hiệu âm thanh đến và đi.

Mặc dù nguyên mẫu thiết bị không có màn hình, nhưng nó vẫn có các nút cảm ứng điện dung để quay số và thực hiện cuộc gọi. Trong các thử nghiệm ban đầu, điện thoại có thể gọi và nhận cuộc gọi Skype dễ dàng.

Đáng tiếc hiện tại thiết bị chưa thể gửi và nhận âm thanh cùng lúc. Tuy nhiên đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu của thiết bị. Trong tương lai, các nhà nghiên cứu dự kiến sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng, bao gồm bổ sung thêm màn hình e-ink, mã hóa cuộc gọi. Sẽ thật thú vị nếu hình thành viễn cảnh điện thoại không còn cần sử dụng pin để hoạt động trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác