VnReview
Hà Nội

Đây là lý do bạn nên ngừng ăn ức gà có "vằn trắng" ngay lập tức

Dưới đây là lí do vì sao bạn nên ngừng ăn các ức gà có "vằn trắng" ngay lập tức.

Đây là lí do bạn không nên ăn ức gà có "vằn trắng"

Theo Aol, thịt gà đã trở thành một nguồn cung cấp protein phổ biến cho con người. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nông dân đang phải tạo ra sản phẩm với tốc độ kỷ lục. Nhưng quá trình này cũng mang đến một sản phẩm phụ.

Một đoạn video mới của chiến dịch Compassion in World Farming đang tìm cách cho chúng ta thấy được ý nghĩa những đường màu trắng trên thịt gà.

Những đường trắng này là một dấu hiệu cho thấy con gà đã gặp phải chứng rối loạn cơ bắp được gọi là "vằn trắng". Nó không có hại cho người tiêu dùng nhưng nó cho chúng ta thấy điều kiện mà con gà được nuôi.

"Vằn trắng" làm giảm chất lượng của thịt trong khi hàm lượng chất béo lại tăng lên 224%. Hiện tượng này xuất hiện ở những con gà bị thúc đẩy lớn nhanh hơn. Theo National Chicken Council, những con gà được đưa ra thị trường với trọng lượng trung bình 2,7 kg chỉ sau 47 ngày nuôi.

Quay trở lại những năm 50, bạn phải mất 70 ngày để đạt được một nửa trọng lượng đó. Một thí nghiệm liên quan 285 con gia cầm cho thấy có 96% trong số này bị mắc chứng vằn trắng với điều kiện nuôi thúc đẩy lớn nhanh như hiện nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác