VnReview
Hà Nội

Cảm biến laser trên iPhone sẽ mang nhiều ý nghĩa

Theo Technology Review, một nguồn tin mới đây cho rằng iPhone tương lai có thể được trang bị một hệ thống laser để hỗ trợ cảm biến xác định chiều sâu các vật thể. Một ý tưởng nghe có vẻ rất tuyệt vời.

Tại sao cảm biến trên iPhone lại là một ý tưởng tuyệt vời?

Một nguồn tin rất thân cận với nhà sản xuất Apple cho biết hãng đang "tích cực phát triển một cảm biến laser 3D ở mặt sau của iPhone mới". Đầu năm nay, MacRumors cũng có lần đề cập iPhone tiếp theo có thể bao gồm "tính năng cảm biến 3D đầy đủ".

Những ngày này, thuật ngữ "cảm biến laser" thường khiến mọi người hình dung đến hệ thống lidar trên các xe tự lái – nó được dùng để lập bản đồ với độ phân giải cao. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại MIT đã tạo ra một hệ thống mạch cảm biến laser giá 10 USD. Sản phẩm này có thiết kế đơn giản và tiết kiệm điện năng hơn nên có thể được dùng cho điện thoại thông minh (với độ chính xác đến milimet).

Trên thực tế, nguồn tin cho rằng laser, ống kính, máy dò và các chi tiết điện tử cho cảm biến độ sâu của Apple sẽ tốn ít nhất 2 USD cho mỗi chiếc iPhone. Rõ ràng, cảm biến này sẽ không thể lập bản đồ chi tiết như một chiếc xe hơi không người lái. Nhưng nó có thể cung cấp một phương tiện để đo khoảng cách và lập bản đồ không gian. Điều này vượt qua bất kỳ điều gì mà một camera đơn trên iPhone có thể làm được và hệ thống cảm biến laser cũng xác định phạm vi không gian chính xác hơn so với iPhone 7 Plus. Không giống như trên iPhone 7 Plus, nó hoàn toàn có thể hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, tính năng này cũng thích hợp với một chiếc flagship trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Tại hội nghị các nhà phát triển hồi tháng Sáu, công ty khẳng định sắp tới họ sẽ tập trung vào công nghệ AR (tăng cường thực tế) với việc phát hành bộ kit để phát triển các ứng dụng AR cho các nhà lập trình. Apple cũng trình diễn một bản demo của ứng dụng đo khoảng cách sử dụng camera của iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, một cảm biến laser sẽ hoạt động chính xác hơn nhiều.

Bạch Đằng

Chủ đề khác