VnReview
Hà Nội

SpaceX muốn đưa 2 người giàu có lên mặt trăng vào 2018

Đây là 2 người rất giàu có và họ đã có khoản đặt cọc kha khá để được lên mặt trăng vào cuối năm 2018, theo trang khoa học Popular Science

SpaceX sắp sửa tạo nên lịch sử bằng cách trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa các phi hành gia lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào năm 2018. Như thể điều đó vẫn chưa đủ tham vọng, CEO Elon Musk của SpaceX còn tuyên bố rằng công ty dự định sẽ đưa 2 người vào vũ trụ, chỉ 6 tháng sau khi thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ISS.

"Tôi nghĩ đây là một nhiệm vụ rất hấp dẫn, nó khiến cả thế giới quan tâm về việc đưa 2 người vào sâu trong vũ trụ", Musk nói.

Falcon Heavy dự kiến sẽ thực hiện nhiệm vụ phóng lên vũ trụ vào cuối năm nay và sẽ đưa con người lên mặt trăng vào năm 2018.

Nhiệm vụ này sẽ đánh dấu sự trở lại đầu tiên của loại người vào mặt trăng trong 45 năm. Nó sẽ được 2 người tài trợ và phải khẳng định 2 người đó là 2 người rất giàu. Hiện tại, danh tính của những người này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Musk nói họ đã có khoản đặt cọc kha khá.

Nếu mọi thứ đúng như kế hoạch, Falcon Heavy sẽ đưa 2 hành khách vào quỹ đạo mặt trăng vào cuối năm 2018. Họ sẽ có một vòng chu du quanh mặt trăng trong cuộc hành trình khoảng 350.000 dặm trước khi trở về mặt đất. Nhiệm vụ này có thể là một bước quan trọng giữa quỹ đạo Trái Đất thấp và mục tiêu đưa con người lên Sao Hỏa của SpaceX trong vòng thập kỷ tới.

Falcon Heavy, tên lửa đẩy hạng nặng sắp tới của SpaceX, dự kiến sẽ thực hiện cú phóng vào cuối năm nay. Crew Dragon sẽ đưa con người lên ISS vào thời điểm nhiệm vụ lên mặt trăng bắt đầu. Những nâng cấp chính trên Crew Dragon sẽ là hệ thống giao tiếp, Musk cho biết, để cho phép giao tiếp diễn ra trong vũ trụ.

Theo Popular Science, cần lưu ý rằng những phát triển lớn trong ngành công nghiệp tên lửa và tàu vũ trụ hiếm khi diễn ra, và thường có nhiều yếu tố gây trì hoãn. Nhưng có vẻ như nhiệm vụ này của SpaceX sẽ đánh bại nhiệm vụ mới của NASA, đưa các phi hành gia vào quỹ đạo mặt trăng vào những năm 2020 hoặc 2019. Tuy nhiên, Musk nói nếu NASA quan tâm và hứng thú sử dụng SpaceX để đưa phi hành gia lên mặt trăng, ông sẽ ưu tiên NASA.

"Tôi không chắc liệu chúng tôi sẽ lên mặt trăng trước hay sau NASA", Musk nói. "Nhưng tôi khong chắc đó có phải là điều gì quan trọng. Tôi nghĩ vấn đề quan trọng là sự phát triển của ngành khám phá vũ trụ…. Càng phát triển càng tốt".

Hoàng Lan

Chủ đề khác