VnReview
Hà Nội

CEO Qualcomm: Mạng 5G sẽ được triển khai vào năm 2019

Mollenkopf, CEO Qualcomm khẳng định mạng 5G sẽ được triển khai tại Mỹ vào năm 2019.

CEO Qualcomm: 5G sẽ ra mắt tai Mỹ vào năm 2019

Theo PhoneArena, Giám đốc điều hành của Qualcomm, ông Steve Mollenkopf, cho biết internet di động năm 2019 sẽ đạt kỷ lục mới về tốc độ khi dịch vụ 5G được triển khai. Ông khẳng định: "Chắc chắn bạn sẽ thấy 5G vào năm 2019". Trước đây, hầu hết các doanh nghiệp đều dự đoán năm 2020 sẽ là năm khởi đầu cho thế hệ tiếp theo của dịch vụ không dây di động.

5G một phần xuất phát từ nhu cầu của người dùng thiết bị di động muốn nâng cao các trải nghiệm video. Dịch vụ 5G dự kiến sẽ cung cấp tốc độ truyền dữ liệu gấp 100 lần so với hiện tại.

Với 5G, các tập tin video mà trước đây phải mất vài phút để load giờ chỉ cần vài giây. Tất nhiên, có nhiều nhu cầu khác cho mạng 5G chứ không chỉ là để cải tiến trải nghiệm video. Các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khoẻ và các sản phẩm như xe kết nối sẽ hưởng lợi nhờ mạng 5G.

Mollenkopf cho biết 5G sẽ ra mắt vào năm 2019, nhưng năm ngoái cũng chính ông nói rằng mạng di động này không sẵn sàng trước năm 2020. Tháng 5 năm nay, T-Mobile là nhà mạng đầu tiên thông báo kế hoạch triển khai mạng 5G trên toàn nước Mỹ. John Legere, CEO của T-Mobile cho biết ông hi vọng sẽ cung cấp dịch vụ không dây thế hệ tiếp theo trong 2-3 năm nữa. Một chi tiết thú vị nữa là San Marino, một quốc gia nhỏ ở châu Âu đã ký hợp đồng với Telecom Italia để triển khai dịch vụ 5G vào năm sau.

Bạch Đằng

Chủ đề khác