VnReview
Hà Nội

Elon Musk và Zuckerberg "chẩu chiến" về trí tuệ nhân tạo

Tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla cho rằng hiểu biết về AI của CEO Facebook là hạn chế, còn CEO Facebook lại ám chỉ CEO Tesla vô trách nhiệm khi nói AI là nguy cơ đối với sự tồn vong của con người.

Elon Musk nói rằng sự hiểu biết của Zuckerberg về AI là "hạn chế"

Theo Thenextweb, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk không tin rằng ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg chưa hiểu đầy đủ các nguyên lý cơ bản của trí tuệ nhân tạo (AI).

Cuối tuần vừa rồi, Zuckerberg đã tổ chức cuộc gặp gỡ trực tiếp Facebook Live Q&A – nơi ông chủ trẻ trả lời hàng loạt câu hỏi của người hâm mộ, trong đó có một số thắc mắc về tầm nhìn của ông đối với tương lai của AI.

Một fan bình luận: "Tôi đã xem một cuộc phỏng vấn gần đây với Elon Musk và nỗi sợ hãi lớn nhất của ông cho tương lai là AI. Suy nghĩ của anh về AI như thế nào và bằng cách nào, nó sẽ ảnh hưởng tới thế giới?". CEO Tesla cho rằng AI là một nguy cơ đối với sự tồn vong của con người.

Tuy nhiên, Zuckerberg đã nhanh chóng hạ thấp những "kịch bản ngày tận thế" liên quan đến các nỗi lo sợ về AI. Anh nói: "Tôi lạc quan. Và tôi nghĩ rằng những người cố gắng tạo ra viễn cảnh về sự diệt vong. Tôi thấy khó hiểu về điều này. Nó thực sự tiêu cực và ở một khía cạnh nào đó tôi cho rằng những ý kiến này khá vô trách nhiệm.

Bất cứ khi nào tôi nghe ai nói AI sẽ làm tổn thương người khác trong tương lai, tôi nghĩ rằng công nghệ có thể được sử dụng cho cả hai mục đích tốt và xấu. Và bạn phải cẩn thận về những thứ bạn tạo ra cũng như sử dụng nó như thế nào".

Elon Musk nói rằng sự hiểu biết của Zuckerberg về AI là "hạn chế"

Nhưng dường như Musk cảm thấy không thuyết phục với ý kiến của CEO Facebook. Trên trang cá nhân của mình, Musk nói rằng sự hiểu biết về AI của Zuckerberg quá "giới hạn" để đưa ra những tuyên bố như vậy.

Khi được yêu cầu trình bày rõ hơn về quan điểm của mình, Musk nói rằng ông sẽ trình bày rõ hơn trong một bộ phim sắp tới về chủ đề này. Tuy nhiên, ông chưa nói rõ bộ phim này tên gì và chừng nào thì nó phát hành.

Phát biểu tại một cuộc họp của Hiệp hội các Thống đốc quốc gia Hoa Kỳ hồi đầu tháng này, Musk nói rằng: "AI là một trường hợp hiếm hoi mà tôi nghĩ chúng ta cần chủ động trong việc điều chỉnh thay vì phản ứng. Bởi vì tôi nghĩ rằng vào thời điểm chúng ta phản ứng với AI thì mọi thứ đã quá muộn.

AI là một nguy cơ cơ bản cho sự tồn tại của nền văn minh con người".

Bạch Đằng

Chủ đề khác