VnReview
Hà Nội

Vệ binh dải ngân hà ra đời thực: NASA thuê nhân viên bảo vệ Trái đất trước người ngoài hành tinh

Không phải chuyện đùa, NASA đang thuê một nhân viên với nhiệm vụ bảo vệ Trái đất trước các nguy cơ có thể đến từ người ngoài hành tinh.

NASA thuê nhân viên bảo vệ Trái Đất trước người ngoài hành tinh

Theo Business Insider, chúng ta không biết chắc chắn có người ngoài hành tinh hay không. Nhưng chúng ta biết chắc rằng nếu họ theo dõi Trái đất, chúng ta muốn có một người có trách nhiệm để bảo vệ hành tinh trước các tổn hại. NASA cũng muốn như vậy, vì vậy họ đang thuê một Nhân viên Bảo vệ Hành tinh với nhiệm vụ giữ cho chúng ta an toàn trước những mối đe doạ bên ngoài.

Cụ thể, người được tuyển dụng cho vị trí Nhân viên Bảo vệ Hành tinh (PPO) sẽ làm việc trong Văn phòng An toàn và Bảo đảm Định kỳ về Bảo vệ Hành tinh, liên quan đến "tránh ô nhiễm sinh học hữu cơ và sinh học trong việc khám phá vũ trụ của con người và robot".

Nói một cách đơn giản: NASA không muốn bất cứ ai - con người hay robot -; tham gia vào sứ mệnh không gian và mang về những thứ mà họ không nên dù cố ý hoặc vô ý, hoặc lan truyền những vật đó đến nơi khác trong hệ mặt trời.

Các chính sách của NASA liên quan đến việc bảo vệ hành tinh được áp dụng cho tất cả các sứ mệnh thám hiểm không gian "dự định quay trở lại Trái đất và sinh quyển với các mẫu từ các mục tiêu ngoài Trái đất".

Để đạt được mục tiêu đó, PPO chịu trách nhiệm về những khả năng giám sát quá trình NASA bảo vệ hành tinh, duy trì các chính sách bảo vệ hành tinh và giám sát việc thực hiện các phi vụ không gian của NASA.

Bạch Đằng

Chủ đề khác