VnReview
Hà Nội

Hyperloop One hoàn thành thử nghiệm lần 2 với tốc độ 310 km/h, nhưng đó chưa phải tốc độ tối đa

Hyperloop One hiện là công ty duy nhất trên thế giới đã xây dựng một nguyên mẫu tàu ống siêu tốc hoàn thiện. Trước đó, vào ngày 12/5, công ty đã hoàn thành thử nghiệm đầu tiên trên đường chạy thử 500m ở Nevada, nơi mẫu nguyên mẫu XP-1 đạt tốc độ 112,6 km/h.

Hyperloop One hoàn thành thử nghiệm thứ 2 với tốc độ 310 km/h, chưa phải tối đa

Mới đây, công ty lại thông báo tiếp rằng họ đã hoàn thành lần thử nghiệm thứ 2 với toa tàu bằng vỏ nhôm và sợi cacbon dài 8,5 m với tốc độ 310 km/h. Toa tàu này lướt trên đệm từ, sử dụng động cơ tuyến tính để tăng tốc và gần như bay bên trong ống chân không. Tàu dùng phanh điện tử để giảm tốc và dừng lại.

Theo Neowin, hệ thống này cho phép tàu đạt tốc độ tối đa trên lý thuyết là hơn 1200 km/h. Bạn có thể xem đoạn video tóm tắt của bài kiểm tra dưới đây.

Shervin Pishevar, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Hyperloop One cho biết: "Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong ngành giao thông. Chúng tôi đã đạt được tốc độ lịch sử 310 km/h và cho thế giới thấy XP-1 đã đi vào ống Hyperloop One như thế nào. Khi nghe âm thanh của Hyperloop One, bạn sẽ nghe thấy âm thanh của tương lai".

Thử nghiệm mới nhất là một bước tiến lớn so với cuộc kiểm tra hồi tháng 5 vừa qua, khi toa tàu đã di chuyển xa gấp 4,5 lần và đạt tốc độ nhanh gấp 2,7 lần. Có vẻ như cuộc đua dành cho Hyperloop bản thương mại đầu tiên đã bắt đầu được khởi động khi một công ty khởi nghiệp tại LA (Mỹ) là Hyperloop Transportation Technologies cũng có kế hoạch xây dựng hệ thống cực nhanh của mình. Công ty Boring của Elon Musk cũng được chấp thuận cho xây dựng các hệ thống tương tự nối liền thành phố New York, Philadelphia, Baltimore và Washington DC.

Bạch Đằng

Chủ đề khác