VnReview
Hà Nội

Thủy tinh thể nhân tạo sẽ giúp con người đạt thị lực "trên cả hoàn hảo"

Ocumetics Technology Corporation hiện đang phát triển một giải pháp thay thế cho thủy tinh thể của con người. Được gọi là Bionic Lens, nó có thể cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và đem lại những cách nhìn mới tới thế giới.

Thị lực "trên cả hoàn hảo"

Theo Futurism, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, chúng ta sẽ có thể cải thiện thị lực của bản thân đến mức khó có thể tin được. Ban đầu, nó sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ, nhưng theo thời gian chúng sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn, và cuối cùng là xóa bỏ đi khái niệm "thị lực kém" hay "thị lực 10/10".

Một công ty được biết đến với cái tên Ocumetics Technology Corporation hiện đang là người đi tiên phong của công nghệ này, với sản phẩm đang được thử nghiệm là Bionic Lens. Bionic Lens sẽ thay thế thủy tinh thể trong mắt người, đem lại nhiều sự cải tiến, đáng kể nhất là khả năng nhìn rõ ở khoảng cách xa. Bạn sẽ không cần phải cố gắng nheo mắt để có thể nhìn rõ các đối tượng nữa.

Theo thời gian, Bionic Lens sẽ được bổ sung các tính năng mới, như chiếu màn hình smartphone của bạn, hay chia sẻ tầm nhìn với người khác cũng đang sử dụng Bionic Lens.

Khắc phục đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp

Điều thú vị nhất của công nghệ này là nó có thể được áp dụng bằng chính những công cụ và kĩ thuật dùng để phẫu thuật đục thủy tinh thể - còn được gọi là "thủ thuật phổ biến và thành công nhất trong y học". Bionic Lens sẽ loại bỏ khả năng mắc bệnh đục thủy tinh thể và bệnh tăng nhãn áp, xảy ra khi các thủy tinh thể bị đục phát tán các chất độc hại vào trong nhãn phòng (eye chamber).

Tuy nhiên, Bionic Lens sẽ không khắc phục được mọi vấn đề hay khiếm khuyết liên quan đến mắt người, như mù màu, đục giác mạc, hoặc tổn thương ở các dây thần kinh thị giác. Ngoài ra, việc sở hữu thị lực siêu việt cũng có thể gây nên sự bất công trong xã hội, dù theo ước tính mỗi người sẽ phải trả khoảng 3.200 USD (gần 73 triệu đồng) cho mỗi thủy tinh thể, chưa kể chi phí phẫu thuật.

Tất nhiên, việc loại bỏ được bệnh đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp, đồng thời cải thiện thị lực tổng thể là những thứ khó có thể bỏ qua. Gần 22 triệu người ở tuổi trên 40 hiện đang mắc những căn bệnh này, và theo dự kiến đến năm 2020 sẽ có thêm 30 triệu người nữa. Bionic Lens và những sản phẩm sáng tạo tương tự trong tương lại có thể gây ảnh hưởng lớn đến con số đó, và hơn hết là thay đổi cách nhìn của chúng ta tới thế giới.

Văn Hoàn

Chủ đề khác