VnReview
Hà Nội

Cùng xem đoạn phim núi lửa phun trào ở Nhật Bản được quay bằng drone

Núi lửa Shinmoedake ở Nhật Bản chưa từng phun trào trong vòng 6 năm qua. Thế nhưng nó chợt tỉnh giấc vào tuần này, và chiếc drone của James Reynolds đã ghi lại được khoảnh khắc kinh hoàng này.

Theo TheNextWeb, Reynolds đã sử dụng chiếc drone DJI Mavic Pro để ghi lại khoảnh khắc núi lửa Shinmoedake phun trào từ một khoảng cách an toàn, cách miệng núi lửa khoảng 2.5km. Cột khói núi lửa tạo nên cao đến 2.000 m, bao phủ vùng đất xung quanh với khói bụi và tro. Đoạn phim mà chiếc drone này ghi lại được cho thấy thực tế kinh hoàng của một vụ núi lửa phun trào, với khung cảnh trông hệt như hậu tận thế.

Khi mà nhiều tờ báo lá cải đưa tin siêu núi lửa Yellowstone (nằm trong công viên quốc gia Yellowstone) sắp phun trào, có khả năng quét sạch dân số trái đất hệt như một cảnh phim 2012 thì đoạn phim mà Reynolds cung cấp cho chúng ta thấy một khung cảnh tương tự nhưng ở quy mô nhỏ hơn nhiều.

Trước sự kiện này, người dân trong vùng đã được cảnh báo di tản, và nhà chức trách địa phương cũng đã nâng mức cảnh báo lên cấp 3. Lần cuối núi lửa Shinmoedake phun trào là vào năm 2011.

Tấn Minh

Chủ đề khác