VnReview
Hà Nội

Qualcomm lần đầu thử nghiệm 5G trên điện thoại, ra mắt thiết kế smartphone tham chiếu 5G

Sau một thời gian dài chờ đợi, Qualcomm cũng đã chính thức đưa 5G gần hơn với thực tế. Hôm qua (16/10), hãng này thông báo hoàn thành thử nghiệm đầu tiên kết nối 5G trên thiết bị di động.

> Qualcomm tung ra Snapdragon 636 mới, hỗ trợ màn hình siêu rộng cho điện thoại tầm trung

Theo trang công nghệ The Verge, quá trình thử nghiệm của Qualcomm sử dụng con chip sóng (modem) 5G X50 được giới thiệu hồi năm ngoái và dựa trên băng tần 28GHz. Qualcomm cho hay chip sóng này đạt tốc độ gigabit trong bài thử nghiệm nhưng nó có khả năng đạt tốc độ 5Gbps vào thời điểm triển khai thương mại.

Bên cạnh đó, Qualcomm cũng chính thức giới thiệu chiếc smartphone 5G tham chiếu đầu tiên. Sản phẩm này sẽ được sử dụng để thử nghiệm chip sóng, sóng radio cũng như kết nối 5G cho các nhà sản xuất smartphone chuẩn bị ra mắt loạt smartphone đầu tiên vào năm 2019. Chiếc smartphone tham chiếu này có độ dày 9mm và có màn hình tràn cạnh giống như những smartphone hiện nay.

Bên cạnh các thông tin về 5G, Qualcomm cũng giới thiệu vi xử lý Snapdragon 636 mới cho các smartphone tầm trung. Đây là phiên bản chip thế hệ mới của Snapdragon 630 dựa trên tiến trình 14nm, hỗ trợ màn hình Full-HD tỷ lệ 18:9, kết nối LTE 600Mbps, camera 24MP, hiệu năng mạnh hơn 40% và sẽ xuất hiện trên smartphone ra mắt cuối năm nay.

Minh Hùng

Chủ đề khác