VnReview
Hà Nội

Công nghệ PalmID mới cho phép mở khóa bằng lòng bàn tay

Một công ty tại San Francisco mang tên Redrock Biometrics đã nghiên cứu một công cụ bảo mật sử dụng lòng bàn tay của người dùng.

> Face ID trên iPhone X chỉ hỗ trợ nhận dạng một khuôn mặt duy nhất.

> Quét mống mắt trên Galaxy S8 bảo mật tốt hơn nhận dạng vân tay của FBI?

Theo Android Authority, các công nghệ bảo mật sinh trắc học cao cấp được sử dụng trên smartphone hiện nay như quét mống mắt của Samsung hay nhận diện khuôn mặt 3D (FaceID) của Apple đang rất được quan tâm và dần trở thành xu hướng, tuy nhiên hạn chế của những phương pháp này là thiết bị đòi hỏi phải có phần cứng đặc biệt hỗ trợ cho công nghệ đó.

Mới đây thì Redrock Biometrics, một công ty khởi nghiệp ở San Francisco đã phát triển một công cụ bảo mật dựa trên lòng bàn tay của người dùng với tên gọi PalmID. Công nghệ này sử dụng lòng bàn tay như chiếc chìa khóa an toàn để xác thực vào hàng loạt dịch vụ trực tuyến và ngoại tuyến. Chủ tịch công ty, ông Lenny Kontsevich cho biết PalmID có thể xem như phiên bản phóng to của công nghệ cảm biến vân tay nhưng dùng cả cấu trúc bàn tay phong phú. Ngoài ra nó còn có thể nhận biết bằng một camera thường.

Công ty khẳng định công nghệ xác thực của họ an toàn và thực tiễn hơn so với bất cứ phương pháp nhận diện khuôn mặt nào. PalmID có thể dùng hình ảnh lòng bàn tay được chụp bởi bất kỳ camera có độ phân giải từ 0.3 MP trở lên và có thể xác thực với tốc độ rất nhanh, tùy thuộc vào tốc độ CPU.

Theo TechCrunch, công nghệ này sẽ chuyển đổi hình ảnh lòng bàn tay sang một dạng chữ ký được Redrock cho là duy nhất và không thể giả mạo. Hầu như mọi thiết bị nào có camera đều có thể dùng PalmID, bao gồm smartphone, máy ATM, máy tính bàn và các thiết bị AR/VR.

PalmID còn có thể đăng nhập nhanh trên nhiều nền tảng di động như Windows, Linux, Android và cả iOS. Theo Redrock, việc nhận diện lòng bàn tay không bị cản trở bởi các vết sẹo, vết bẩn, hoặc độ sáng không đủ để chụp ảnh. Chỉ cần đưa tay trước camera trong khoảng cách từ 6 inch trở lên, thiết bị sẽ xác thực việc đăng nhập, xác minh danh tính khi thanh toán, làm việc qua ngân hàng. Bạn đừng lo về việc sẽ có ai đó thấy lòng bàn tay của bạn rồi sao chép trừ khi chụp hẳn một tấm hình lòng bàn tay của mình lên trang cá nhân cho mọi người biết (mà bạn hẳn sẽ không làm điều đó phải không?).

Thái Âu

Chủ đề khác