VnReview
Hà Nội

Boston Dynamics tung video về robot có thể nhào lộn

Parkour là bộ môn thể thao mạo hiểm mang phong cách hip hop với những cú nhảy ngoạn mục, những vòng lộn nhào trên không. Bộ môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có thể lực bền bỉ, dẻo dai, nhanh nhẹn và linh hoạt để có thể vượt qua các chướng ngại vật một cách đẹp mắt và an toàn. Vì vậy, số người theo đuổi bộ môn này cũng khá ít. Tuy nhiên, mới đây xuất hiện một con robot có khả năng chơi tốt bộ môn "thể thao vua" này.

Theo trang công nghệ TechCrunch, Boston Dynamics vừa đăng tải một đoạn video giới thiệu con robot ATLAS phiên bản SpotMini mới của mình. Đây là con robot mang hình hài của con người với bộ vỏ giáp làm bằng thép.

Trong đoạn video, chúng ta có thể thấy robot ATLAS có thể nhào lộn từ bục thấp sang bục cao, cũng như xoay người trên không trung và đặc biệt hơn nó còn biết giơ tay lên cao để ăn mừng màn biểu diễn của mình.

Đoạn video về robot Atlas do Boston Dynamics đăng tải

Andrew Liszewski, chuyên gia của trang Gizmodo chia sẻ ông đã nghĩ lạc quan rằng một ngày nào đó con người sẽ sống và làm việc chung với những con robot, nhưng sau khi Boston Dynamics đăng tải đoạn clip về con robot Atlas, ông nghĩ ông sẵn sàng tìm một cái hang động nào đó để ẩn nấp trước khi robot xâm chiến loài ngoài trong tương lai.

Chúng ta chưa có nhiều dịp ngắm nhìn con robot Atlas kề từ Google bán Boston Dynamics cho Softbank. Tuy nhiên, chỉ với đoạn video vỏn vẹn chưa đầy một phút đã cho chúng ta có khái niệm khác về robot. Bởi lẽ, trước giờ chúng ta chỉ thấy robot nhào lộn trên không trung trong phim ảnh chứ không phải như thực tế hiện tại.

Tài Lâm

Chủ đề khác