VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip theo tiến trình 10nm thế hệ thứ 2

Samsung đã hoàn thiện việc sản xuất chip di động dựa trên tiến trình 10nm thế hệ thứ 2.

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip theo quy trình 10nm thế hệ thứ 2

Theo Engadget, Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 10nm thế hệ thứ 2. Được biết đến với tên gọi LPP 10 nanomet, những con chip sản xuất theo quy trình này sẽ có hiệu năng cao hơn 10% hoặc tiêu thụ điện năng thấp hơn 15% so với các chip LPE 10 nanomet hiện tại. Quy trình này có thể được sử dụng cho con chip cao cấp thế hệ tiếp theo của Qualcomm (được gọi là Snapdragon 845) và trang bị cho bộ đôi flagship Galaxy S9, S9+ sắp tới.

Các chip LPP 10 nanomet mới được sản xuất theo cách tương tự như quy trình LPE 10 nanomet hiện tại của Samsung nên ít có khả năng sẽ khan hiếm vì sản xuất chậm (Samsung đã có sẵn cơ sở vật chất phục vụ cho sản xuất). Samsung cũng đang phát triển quy trình sản xuất chip 8nm của riêng mình và cũng được sản xuất tương tự như các chip 10nm.

Bằng cách giới thiệu quy trình sản xuất chip 10nm thế hệ thứ 2, Samsung sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7nm đòi hỏi sử dụng bản khắc in cực tím (EUV). Chip 7nm sẽ giúp tăng tốc độ và sức mạnh hơn nữa cho các thiết bị di động trong tương lai. Đối thủ TSMC được cho là sẽ sản xuất chip 7nm trước Samsung và Qualcomm được suy đoán có thể chuyển hướng sang đặt hàng từ nhà sản xuất này.

Gần đây, Samsung đã đánh bại Intel để trở thành công ty bán dẫn lớn nhất thế giới. Cả hai mẫu chip 8 nanomet của Samsung và 10 nanomet của Intel dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác