VnReview
Hà Nội

Samsung đang sản xuất quần áo có thể sạc pin điện thoại

Samsung vừa đăng ký một bản quyền mới về quần áo có thể tạo ra năng lượng từ những cử động di chuyển của người mặc và ứng dụng của nó là có thể sạc pin không dây cho điện thoại.

Bản quyền này đã được Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) cấp vào ngày 2/6, một năm sau khi Samsung đệ đơn đăng ký bản quyền.

Quần áo thông minh của Samsung sẽ có thể "thu hoạch năng lượng", kích thích các cảm biến gắn trong quần áo và tạo ra năng lượng từ các cử động của người mặc. Nhiều vi xử lý và cảm biến sẽ tạo năng lượng, chuyển đổi thành các chức năng hữu ích, chẳng hạn áo jacket có thể sạc không dây cho điện thoại đút trong túi hoặc có gắn camera ở phía sau. Bản quyền của Samsung còn xác nhận có thể được tích hợp cả pin bên trong quần áo thông minh.

Công nghệ quần áo thông minh của Samsung có thể áp dụng với nhiều loại quần áo – jacket, quần, mũ, găng tay.

Samsung lần đầu tiên giới thiệu nhãn hiệu quần áo thông minh của hãng, The HumanFit tại IFA 2015, và nhiều đồn đoán cho rằng công ty sẽ ra mắt quần áo thông minh tại CES 2018.

Tích hợp công nghệ vào quần áo là một xu hướng đang lên, sau khi Google ra áo Jacket thông minh, với sự hợp tác của Levi's. Apple cũng được cho là đang phát triển quần áo thông minh.

Hoàng Lan

Chủ đề khác