VnReview
Hà Nội

1000 năm nữa, con người trông thế nào?

Cùng với sự phát triển của thế giới tự nhiên, loài người chúng ta đang trên con đường hoàn thiện quá trình tiến hoá của mình. Bạn đã bao giờ tự hỏi sự tiến hóa này sẽ có bước ngoặt như thế nào trong 1.000 năm tới?

Theo Tech Insider, trong 1000 năm nữa, không chỉ có ngoại hình bên ngoài thay đổi, hệ gene;của loài người sẽ được phát triển ở mức độ vi mô để hỗ trợ cho sự sống và các hoạt động trao đổi chất. 

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Oxford đã phát hiện một nhóm trẻ em ở Nam Phi bị nhiễm HIV nhưng vẫn có thể sống khỏe mạnh bình thường. Điều đặc biệt là trong hệ gene của những đứa trẻ này có một hệ thống miễn dịch giúp ngăn chặn virus HIV tiến triển thành AIDS.

Với sự hỗ trợ đắc lực của các công cụ chỉnh sửa gen như CRISPR, chúng ta có thể nắm quyền kiểm soát hệ gen cùng ADN tới mức có thể chống chọi với các loại bệnh tật và đảo ngược tác động của lão hoá.

Trong 1000 năm tới, con người có thể thiết lập các khu định cư mới trên sao Hỏa. Sao Hỏa hấp thụ lượng ánh sáng mặt trời ít hơn 66% so với Trái Đất. Điều đó có thể có nghĩa là con người sống trên sao Hỏa sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn. Và vì lực hấp dẫn của sao Hỏa chỉ là 38% so với Trái Đất, những người sinh ra trên sao Hỏa sẽ cao lớn hơn những người trên Trái Đất. "Cột sống của con người sẽ dài thêm vài inch nhờ trọng lực thấp của sao Hỏa", kỹ sư hàng không Mỹ Robert Zubrin nhận định.

Tuy nhiên, di chuyển đến sao Hỏa có thể vẫn chưa phải là sự thay đổi lớn nhất trong quá trình tiến hóa của loài người. Điểm quan trọng nhất trong quá trình tiến hóa chính là hướng tới sự bất tử. Con đường dẫn đến sự sống bất tử sẽ diễn ra khi con người truyền tải ý thức vào những cỗ máy.

Hiện nay, các nhà khoa học người Ý và Trung Quốc đã thực hiện các ca cấy ghép đầu trên động vật và trên người để xác định xem có thể chuyển ý thức từ cơ thể này sang cơ thể khác hay không. Vẫn chưa biết việc cấy ghép thành công hay không và bất kể điều gì sẽ xảy ra trong vòng 1.000 năm tới - cho dù chúng ta hợp nhất với máy móc hay trở thành chúng – thì một điều chắc chắn rằng nhân loại luôn thay đổi và tìm cách rời khỏi Trái Đất nhanh hơn, để tìm cơ hội sống tốt hiện tại.

G.L

Chủ đề khác