VnReview
Hà Nội

Đập Water-Gate chống lũ lụt: giải pháp cho người dân miền Trung?

Đập Water-Gate có thể được lắp đặt chỉ trong vài phút, không cần gắn cố định hay sử dụng các máy móc lớn để lắp đặt. Với độ bền lên tới 25 năm, đây được xem là giải pháp hữu ích cho những vùng thường phải chống chọi với lũ lụt (như miền Trung Việt Nam) trong thời gian dài.

Công ty MegaSecur (Canada) - hãng sản xuất đập Water-Gate, cho biết người dùng chỉ cần đặt Water-Gate tại vị trí cần chặn dòng nước, chờ cho nước chứa đầy vào bên trong. Con đập sẽ tự động bật mở và trở thành vật cản dòng nước chảy xiết. Water-Gate thậm chí có thể được lắp đặt ngay cả khi nước lũ đã tràn về.

Video được VnReview Việt hóa từ Tech Insider

Water-Gate được làm từ vải polyester phủ nhựa PVC nên đủ sức chống chọi với những dòng nước hung dữ nhất. Với độ bền vào khoảng 20-25 năm, nó được xem là giải pháp chống lũ lụt lâu dài thay thế cho hệ thống bao cát hiện nay.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VnReview, giải pháp này chưa có bán tại Việt Nam mà mới chỉ phổ biến ở Mỹ, Canada và châu Âu. Người dân Việt Nam muốn mua có thể liên hệ trực tiếp tới các địa chỉ sau:

- MegaSecur Canada: https://megasecur.com/en/products/;

- MegaSecur châu Âu: https://en.megasecureurope.com/

- Trang Water Damage Defense của Mỹ, chuyên bán các sản phẩm chống lại tác hại của lũ lụt: https://www.waterdamagedefense.com/

- Trang Hydro Response của New Zealand cũng chuyên về sản phẩm chống lũ: http://www.hydroresponse.com/watergate.htm

- Và nhiều trang khác nữa nếu bạn search bằng từ khoá "Wategate dam MegaSecur".

G.L

Chủ đề khác