VnReview
Hà Nội

Hệ thống màn hình cảm ứng xe Ford "bốc mùi"

Tạp chí người tiêu dùng nổi tiếng của Mỹ - Consumer Reports – đã chỉ trích hệ thống định vị và giải trí màn hình cảm ứng của hãng xe Ford Motor là làm mất tập trung, vụng về và quá phức tạp.

Bài viết trên blog của Consumer Reports đăng hôm nay, ngày 23/8, có đoạn: "MyFord Touch vẫn làm chúng ta bực mình như một vài hệ thống điều khiển khác có thể thấy ở bất kỳ thương hiệu xe hơi nào. Và tệ hơn, nó đang có ảnh hưởng đến các đối thủ cạnh tranh".

MyFord Touch bị chê

Các xe có hệ thống này có vài núm và nút truyền thống. Tuy nhiên với MyFord Touch, các tài xế có thể thay đổi kênh phát thanh hoặc nhiệt độ bằng giọng nói, vỗ nhẹ ngón tay vào màn hình, sử dụng điều khiển trên vô lăng hoặc các nút cảm ứng trên dashboard.

Trong bài blog có tên "Why the MyFord Touch control system stinks", tạm dịch là: "Tại sao MyFord Touch bốc mùi", Consumer Reports gọi các nút cảm ứng chạm là "kiểu cách điên rồ" và khó tìm khi đang lái xe.

Chẳng hạn, thay đổi kênh phát thanh bằng giọng nói có thể khó và tốn thời gian. Rồi một số trang chủ màn hình thì lộn xộn với đầy những thông tin như tính năng theo dõi tiết kiệm xăng bằng nhiều biểu đồ thay đổi cứ 5 phút, 10 phút và 30 phút một lần.

"Hệ thống này cần một biên tập viên", Consumer Reports nhận xét. Tạp chí này cũng chỉ trích nhiều chi tiết của hệ thống MyLincoln Touch được Ford trong xe hơi nhãn hiệu Lincoln.

Nhiều vụ trục trặc kỹ thuật đã xảy ra với những hệ thống này và đã làm Ford mất đi vài thứ hạng trong các khảo sát chất lượng hồi năm ngoái. Tháng Ba vừa qua, nhà sản xuất xe hơi thứ hai Mỹ này đã nâng cấp hệ thống để xử lý các vấn đề bị kêu ca.

Trong bài blog, Consumer Reports nhận xét những nâng cấp đã làm cho MyFord Touch nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Nhưng những nâng cấp này không xử lý được các lỗi cơ bản về thiết kế của hệ thống. Như với xe Escape 2013, các góc của màn hình cảm ứng rất khó với tới và font chữ quá nhỏ. Sử dụng một số tính năng đòi hỏi mắt lái xe phải rời khỏi đường quá lâu.

"Hãy nghĩ tại sao video game vẫn sử dụng các bộ điều khiển có nút, núm và phím điều khiển riêng? Bạn không bao giờ phải rời mắt khỏi màn hình, nơi những kẻ xấu có thể bất ngờ xuất hiện và nổ súng. Điều này cũng giống như việc nhìn đường trong khi lái xe vậy. Nếu phải rời mắt khỏi đường, bạn sẽ gặp nguy hiểm mất mạng như chơi", Consumer Reports kết luận.

Thanh Xuân

Chủ đề khác