VnReview
Hà Nội

Honda: Xe hơi "biết nói" là tất yếu

Một chuyên gia về ô tô cho biết xu hướng "không thể tránh khỏi" là các nhà sản xuất xe hơi Mỹ sẽ sử dụng công nghệ cho phép các xe giao tiếp với nhau.

Theo hãng tin Mỹ UPI, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood tuần này đã có mặt tại lễ khởi động một dự án thí điểm kéo dài một năm nhằm thử nghiệm liên lạc không dây giữa các xe ô tô. Công nghệ này hoạt động cùng với hệ thống định vị toàn cầu nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông và phòng ngừa tai nạn gây ra bởi tầm nhìn người lái bị hạn chế.

" Truyền thông từ xe nọ tới xe kia có tiềm năng để trở thành tác nhân thay đổi mạnh nhất trong lĩnh vực an toàn đường bộ nhưng chúng ta cũng cần phải hiểu làm thế nào áp dụng công nghệ một cách hiệu quả trong thế giới thực", Giám đốc Quản trị của cục quản lí an toàn giao thông trên đường cao tốc quốc gia (NHTSA) David Strickland nói.

Đại học Michigan sẽ giám sát kiểm tra đường cho 3.000 phương tiện giao thông được trang bị công nghệ không dây trong nghiên cứu này.

Theo NHTSA, công nghệ này sẽ ngăn chặn 80% các vụ tai nạn trên đường liên quan tới va chạm từ phía sau, các "điểm mù" và từ các xe dừng đột ngột nhưng vượt quá tầm nhìn thẳng của tài xế. Bộ trưởng LaHood cho biết thử nghiệm trên đường là cần thiết để xác định xem liệu chương trình này có đáng giá không. Thành viên tham dự là nhiều nhà sản xuất đến từ Ford Motor cho đến Honda.

;Bill Konstantacos, người phụ trách nghiêm cứu của Honda ở Mỹ phát biểu: "Chúng tôi thực sự nghĩ rằng công nghệ này là tất yếu".

Lan Phương

 

Chủ đề khác