VnReview
Hà Nội

Codemaps 2018: ngày định hướng CNTT dành cho giới trẻ Hà Nội

Codemaps 2018 đã đem lại những kiến thức bổ ích, những định hướng ngành nhằm giúp các em học sinh, sinh viên có một cái nhìn tổng quan về CNTT, hiểu những thách thức, hướng đi đúng… qua chia sẻ của những người có kinh nghiệm trong ngành.

Anh Giáp Văn Đại, CEO Nami Corp, đồng thời là diễn giả cho session Blockchain của Codemaps 2018 nhận định Việt Nam đang là thị trường tiềm năng của Blockchain nhờ dân số trẻ, số lượng lập trình viên ngày càng gia tăng trong khoảng 5 năm trở lại đây. "Blockchain là một khái niệm vẫn còn rất mới tại Việt Nam, và rất khó để có thể diễn giải tường tận về công nghệ này chỉ trong vòng 30-45 phút. Tuy nhiên, tôi hy vọng là mình đã đem lại một cái gì đó giúp ích cho định hướng của các bạn, từ đó khơi dậy niềm cảm hứng tự tìm tòi, nghiên cứu", CEO Nami Corp cho biết.

Bên cạnh Blockchain, Codemaps 2018 còn bao gồm nhiều chủ đề khác, từ Lập Trình Mobile, Lập Trình Web... cho đến Machine Learning, Bảo mật... với những diễn giả đến từ Techkids, VTC Academy, Fablab... Tất cả đều cố gắng truyền tải thông tin một cách dễ hiểu, gần gũi, cũng như những định hướng, ứng dụng trong cuộc sống.

Em Nguyễn Tiến Anh, người đứng đầu dự án Vietcode, cho rằng trong kỉ nguyên số hóa, tất cả mọi người, không chỉ những ai làm trong ngành, đều nên hiểu sự quan trọng của công nghệ thông tin. Mục đích mà Codemaps 2018 hướng tới chính là truyền tải thông điệp đó tới cộng đồng, nuôi dưỡng những niềm đam mê và khao khát.

"Phần lớn những người tổ chức là các học sinh THPT, nên việc làm nên một sự kiện như thế này cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đó là thử thách mà chúng em đã cố gắng hết sức để vượt qua, từ việc loại bỏ những thành kiến, phát triển dự án, xây dựng cộng đồng... Tuy vẫn còn những thiếu sót, khuyết điểm cần phải sửa chữa, nhưng em hy vọng rằng đó sẽ là những kinh nghiệm quý báu để Vietcode có thể tiến xa hơn nữa", Tiến Anh cho biết thêm.

G.L

Chủ đề khác