VnReview
Hà Nội

NASA công bố phát hiện mới gì về Sao Hoả vào ngày mai?

Xe tự hành Curiosity Rover miệt mài khám phá bề mặt Sao Hoả gần 6 năm qua đã gửi về Trái Đất nhiều dữ liệu dẫn đến phát hiện mới này.

Theo Business Insider, các nhà khoa học NASA sẽ công bố phát hiện mới vào lúc 2 giờ chiều mai, ngày 8/6 (tức khoảng 1 giờ sáng Việt Nam).

Xe tự hành Curiosity Rover đã phát hiện một số thông tin mới và thú vị về Sao Hoả, theo NASA. Nó được phóng lên Sao Hoả bắt đầu từ hồi tháng 11/2011 và chính thức hạ cánh xuống bề mặt hành tinh đỏ này ngày 6/8/2012. Kể từ đó, cỗ máy khoa học có bề rộng gần 2,8 mét này đã khám phá khắp bề mặt Sao Hoả.

Sao Hoả

Curiosity selfie trên bề mặt Sao Hoả hồi năm 2015

Curiosity có một số nhiệm vụ chính trên Sao Hoả: Nghiên cứu khí hậu, tìm kiếm sự sống, tìm kiếm băng và nước và hoạt động như một trinh sát hành tinh để xem liệu Sao Hoả có thể từng có sự tồn tại của con người hay không. Cỗ xe tự hành này cũng có thể chụp những bức ảnh selfie tuyệt vời.

Có phải xe tự hành đã phát hiện điều gì đó đặc biệt trên đất Sao Hoả? Hoặc phát hiện một loại khoáng sản mới? Hay nó đã biết được điều gì đó độc đáo về nhiệt độ trên sao Hỏa, hoặc có thể giúp chúng ta trả lời câu hỏi liệu con người có thể di cư lên Sao Hoả? Tất cả chúng ta sẽ có câu trả lời vào ngày mai.

Nếu bạn có câu hỏi gì với các nhà khoa học NASA, bạn có thể đăng nhập Twitter và gửi câu hỏi bằng cách sử dụng hastag #askNASA.

Sự kiện được truyền trực tiếp trên website của NASA.

Hương Hà

Chủ đề khác