VnReview
Hà Nội

Đây là mô hình "cơ thể người không có điểm yếu", theo phác thảo của các nhà khoa học

Nhà nhân chủng học Alice Roberts và một nhóm các nhà sản xuất kỹ xảo SFX đã hợp tác thiết kế mô hình "cơ thể hoàn hảo". Nhưng thoạt nhìn nó thực sự khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Cơ thể con người lý tưởng trong tương lai liệu có còn giống với người hiện đại ngày nay? Câu hỏi có phần hóc búa đó đã được một nhóm các nhà giải phẫu học và thiết kế đi tìm câu trả lời.

Alice Roberts, một nhà nhân chủng học tại Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành tìm hiểu và kiểm tra mọi khả năng mà cơ thể con người có thể biến đổi để thích nghi với môi trường sống. Tất nhiên mô hình này còn dựa vào nguồn cảm hứng đến từ một số sinh vật khác.

Theo Motherboard, Roberts và một nhóm thiết kế kỹ xảo, bao gồm nhà điêu khắc ảo Scott Eaton và nhà sản xuất mô hình SFX Sangeet Prabhaker thay thế tất cả các bộ phận được cho là thừa thãi của con người bằng các bộ phận vay mượn của động vật.

Kết quả là "cơ thể hoàn hảo" của cô có đôi chân hoàn hảo của loài đà điểu sa mạc, làn da của loài bò sát, đôi tai, mắt và đôi chân đều to hơn. Lúc này thay vì có 5 ngón chân như thường, đôi chân chỉ còn 3 ngón và diện tích tiếp xúc với bề mặt đất cũng ít hơn. Đáng sợ hơn khi vùng bụng của con người trong ý tưởng của Roberts còn có hẳn một chiếc túi làm nơi chứa con giống với loài chuột túi.

Alice Roberts (phía sau) và mô hình "cơ thể hoàn hảo" của thì tương lai

Mô hình cơ thể hoàn hảo của Roberts hiện được trưng bày tại Bảo tàng Khoa học London và nhận được khá nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Đa số mọi người đều không giấu nổi sự sửng sốt khi nhìn mô hình nhưng cũng có người cảm thấy đây là một ý tưởng nực cười.

Còn với bạn, bạn có mong muốn cơ thể của loài người trong tương lai biến đổi như mô hình trên? Hãy chia sẽ ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Clip giới thiệu về mô hình "cơ thể người hoàn hảo" của Alice Roberts

Tiến Thanh

Chủ đề khác