VnReview
Hà Nội

Cánh mày râu nên mặc boxer thay cho quần lót tam giác nếu không muốn bị vô sinh

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Human Reproduction đã chỉ ra rằng khi mặc quần lót đùi (boxer), cơ thể nam giới sẽ sản sinh được nhiều tinh trùng hơn so với khi mặc quần lót tam giác truyền thống.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Lidia Minguez-Alarcon thuộc trường Harvard T.H. Chan School of Public Health tại Boston cho biết đã kiểm tra 656 người đàn ông có cân nặng bình thường, ở độ tuổi từ 18 đến 56 đang điều trị vô sinh ở một số phòng khám địa phương.

Các nghiên cứu tương tự trước đó cũng đã cho ra cùng một kết luận, nhưng với không gian mẫu nhỏ hơn. Ngoài ra, dữ liệu xác thực từ hoc-môn có tên gọi FSH cũng là phát hiện mới.

Việc sản sinh tinh trùng đạt chất lượng tốt nhất khi ở trong môi trường với nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 3 đến 4 độ C. Điều này có nghĩa nam giới nên tạo không gian thoải mái cho phần bìu sinh dục, sao cho thoáng mát nhất có thể để không làm giảm cả chất lượng và sản lượng tinh trùng. Và kiểu quần boxer đã đáp ứng được phần nào yêu cầu trên với việc giải phóng không gian cho "cậu nhỏ", đồng thời tạo cảm giác cho người mặc như đang mang một chiếc quần đùi siêu ngắn.

Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng quần lót kiểu cũ có tính thẩm mỹ cao hơn boxer và họ sẽ trung thành với kiểu quần ấy. Nhưng khi xét về phương diện sức khỏe, quần boxer lại áp đảo hoàn toàn vì những lợi ích mà nó mang lại. Chính vì thế, các bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên cho cánh mày râu là hãy nên mặc quần boxer hơn là quần tam giác.

Richard Sharpe, giáo sư của Trung tâm MRC về Sức khỏe Sinh sản của Đại học Edinburgh, người không tham gia nghiên cứu, cho biết: "Kết quả nghiên cứu này đã một lần nữa xác thực việc mặc đồ lót chật sẽ có thể gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh của nam giới".

Giáo sư về nội tiết học Ashely Grossman thuộc trường Đại học Oxford chuyên khoa nghiên cứu bệnh tiểu đường, nội tiết và trao đổi chất đồng tình với kết quả trên, khẳng định nó đủ sức thuyết phục để khiến nam giới thay đổi thói quen ăn mặc khi có bất kỳ nghi ngờ nào về khả năng sinh sản.

Tuy vậy, các chuyên gia đã ghi nhận được một vài điểm còn "mập mờ" trong quá trình nghiên cứu nên sẽ vẫn tiếp tục theo dõi để làm sáng tỏ mọi thứ. Họ cũng nói thêm rằng nghiên cứu này không phải là một phép thử lâm sàng, nó chỉ tìm kiếm các mối tương quan giữa việc mặc quần lót và sự sản sinh tinh trùng để làm thống kê, từ đó chỉ ra các nguyên nhân có thể xảy ra vô sinh ở nam giới.

Ngoài ra, nghiên cứu không đi sâu về khả năng mang thai, một phần là vì không rõ liệu sự chênh lệch về số lượng và chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng đến kết quả mong muốn hay không.

Thái Âu

Chủ đề khác