VnReview
Hà Nội

NASA tổ chức trận tennis đầu tiên ngoài vũ trụ, sẽ live-stream vào sáng mai 23/8

Ai cũng cần có những phút giải lao, và các phi hành gia của NASA không phải là ngoại lệ.

Các phi hành gia của NASA đang thực hiện nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) hiển nhiên rất tận tụy với công việc của mình. Họ sống trong môi trường không trọng lực suốt nhiều tháng trời, bị vây quanh bởi vô số những thiết bị và dụng cụ khoa học. Về cơ bản, họ sống luôn trong phòng làm việc của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể vui chơi một chút.

Theo BGR, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, các phi hành gia của NASA và ESA (Cơ quan Hàng không châu Âu) sẽ tổ chức một trận tennis… ngoài vũ trụ. Hợp tác với US Open (giải quần vợt Mỹ mở rộng – một trong 4 giải quần vợt lớn nhất trong năm), trận đấu sẽ được phát trực tiếp vào lúc 7h30 sáng ngày mai, 23/8 (giờ Việt Nam).

Trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức 2v2, với sự tham gia của các phi hành gia Andrew Feustel, Ricky Arnold của NASA và Serena Aunon-Chancellor cùng Alexander Gerst của ESA.

Tất nhiên, ISS không có chỗ dành riêng cho các hoạt động thể thao đồng đội. Với không gian nhỏ hẹp cùng hàng loạt dụng cụ phục vụ cho nghiên cứu, việc tổ chức một trận tennis sẽ không dễ dàng. Nhóm phi hành gia đã phải chọn lấy căn phòng rộng nhất trên ISS, dọn dẹp sạch sẽ hết mức có thể, và dùng dây buộc đồ để nối lại với nhau thành một chiếc lưới chắn.

Đáng tiếc, trận đấu này sẽ không thể thỏa mãn các điều kiện của US Open, nhưng công bằng mà nói, nếu bạn đang ở ngoài vũ trụ, bạn sẽ khó có thể tìm được cửa hàng bán đồ thể thao để mua dụng cụ.

Cuộc so tài sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube và Facebook chính thức của US Open. Theo dự kiến, trận đấu sẽ kéo dài khoảng một giờ, và các quy tắc chính thức (như ghi điểm, lỗi,…) sẽ được công bố ngay trước khi trận đấu diễn ra.

VH

Chủ đề khác