VnReview
Hà Nội

Một người đàn ông 24 tuổi suýt chết vì… poop

Poop, hay còn được chúng ta "nói giảm nói tránh" là "s.h.i.t", để gây cười, buồn cười. Bởi vì, là con người, chúng ta vẫn nói chuyện và cười đùa về poop một chút - thậm chí còn có cả một biểu tượng cảm xúc về poop - nhưng đối với một người đàn ông 24 tuổi ở London, poop không phải là chuyện cười nữa. Trong thực tế, người này không có khả năng loại bỏ poop, hay s.h.i.t hay phân ra khỏi ruột, điều đó khiến anh ta gần như mất mạng.

Trang BGR đưa tin một người đàn ông được giấu tên, là bệnh nhân của một ca cấp cứu, có tiền sử táo bón mãn tính, và phải đến một phòng khám vì bị đau bụng dữ dội. Người này được cho thuốc nhuận tràng để giảm bớt áp lực trong ruột, nhưng chỉ vài ngày sau đã phải trở lại vì cơn đau dữ dội hơn.

Kết quả chụp CT cho thấy người đàn ông này đang bị các bệnh như megacolon (phình đại tràng bẩm sinh) và megarectum (trực tràng to). Tất cả những điều này thật không đáng để đùa cợt chút nào, giống như những gì chúng ta hay đùa cợt về poop, bởi vì nó rất nguy hiểm. Trong trường hợp cụ thể này, trực tràng của bệnh nhân đã giãn ra đến mức nó bắt đầu bị rách, đầu độc bệnh nhân từ bên trong.

Không lâu sau đó, các bác sĩ phát hiện ra thận của bệnh nhân cũng bắt đầu không hoạt động. Bác sỹ ngay lập tức tiến hành phẫu thuật, chữa trị các hư tổn bên trong cơ thể và giải phóng gánh nặng poop cho bệnh nhân.

"Với hầu hết bệnh nhân bị megacolon mạn tính và táo bón, có phương pháp điều trị không cần phẫu thuật", các bác sĩ giải thích. "Phương pháp này dùng nước rửa ruột, đại tràng, các dung dịch tương phản hòa tan trong nước và các dung dịch gốc glycol bằng đường uống. Nếu thành công, bệnh nhân có thể được thải được poop ra nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống và thuốc đại tràng".

Tuy nhiên, trường hợp đặc biệt này, phương pháp trên không hiệu quả. Phẫu thuật là hy vọng cuối cùng để cứu sống bệnh nhân.

Hoàng Lan

Chủ đề khác