VnReview
Hà Nội

Phụ nữ có thể nhận ra đàn ông giàu chỉ sau vài giây

Phái đẹp có khả năng phân biệt cực tốt nam giới nhiều tiền hay rỗng túi chỉ cần liếc qua gương mặt họ, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Lý do, theo các nhà khoa học, là đàn ông giàu thì có lối sống lành mạnh và chế độ ăn tốt hơn, khiến họ có màu da khỏe khoắn và vẻ ngoài dễ ưa trong mắt phụ nữ.

"Chúng tôi thấy rằng nhiều chị em có khả năng phát hiện giá trị của bạn tình qua khuôn mặt người kia", các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho biết.

Theo các chuyên gia này, ở nam giới, sức hấp dẫn trên gương mặt được dự đoán chủ yếu qua thu nhập. Theo đó, khả năng phát triển ổn định liên quan tới địa vị xã hội có thể chuyển tải qua các đặc điểm trên mặt.

Có vẻ như người ta dễ cảm nhận được điều này khi quan sát gương mặt nam giới hơn so với gương mặt phụ nữ.

Nghiên cứu do các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Seoul và Đại học Yonsei thực hiện, đăng trên tạp chí;Personality and Individual Differences. Những người phụ nữ tham gia được tiếp xúc với 152 bức ảnh đàn ông và được yêu cầu đánh giá mức độ hấp dẫn của họ. 

Kết quả này làm tăng thêm sức nặng cho ý tưởng "đẳng cấp của vẻ đẹp" khi cho rằng những người hấp dẫn thường có lương cao hơn. Nhiều nghiên cứu trước đây cũng kết luận những người hấp dẫn thường được thiên vị ở nơi làm việc. Các nhà nghiên cứu Mỹ thấy rằng những người ứng tuyển có các nhược điểm trên gương mặt như có vết bớt, vết sẹo, thường bị người tuyển dụng đánh giá không tốt.

Nhưng một nghiên cứu năm ngoái lại đi ngược các kết luận trên khi thấy rằng những người cuốn hút không hẳn là kiếm được nhiều tiền hơn bạn bè kém sắc. Các nhà nghiên cứu tại trường kinh tế London đã theo sát 20.000 người tham gia trong giai đoạn 14 năm và thấy rằng những người "cực kỳ kém hấp dẫn" lại có thu nhập cao hơn những ai vẻ ngoài bình thường.

Theo VnExpress

Chủ đề khác