VnReview
Hà Nội

Neil Armstrong sẽ được mai táng ở biển

Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, sẽ được mai táng ở biển bởi ông luôn là một lính hải quân cho đến cuối đời.

neil armstrong

Theo báo Mỹ Washington Post, Armstrong trước khi qua đời đã nói với người thân trong gia đình rằng ông muốn được chôn cất như thế nào. Thông tin chi tiết về việc mai táng ông không được tiết lộ và có lẽ sẽ không bao giờ được công bố. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ đã xác nhận họ sẽ tổ chức lễ mai táng dù không nói ở đâu, khi nào hoặc từ tàu nào thể theo yêu cầu của gia đình Armstrong. Vẫn không rõ việc mai táng ông sẽ là mai táng toàn bộ thi hài hay là rắc tro xuống biển.

Sự nghiệp hải quân của Armstrong bắt đầu từ năm 1947. Từ đó, rất nhiều sự kiện đáng kể nhất của cuộc đời ông liên quan đến biển.

Neil Armstrong

Đến tháng 7/1969, sau khi ông đặt chân lên Mặt Trăng, Armstrong và phi hành đoàn của ông đã rơi xuống biển và được đón lên tàu USS Hornet. Trở về với nước có nghĩa là sứ mệnh của ông hoàn thành và ông biết, đó cũng là cách ông muốn khi cuộc đời mình kết thúc.

Theo nghi thức của hải quân Mỹ, trong một cuộc mai táng trên biển sẽ có bắn súng, cầu nguyện… và sau đó nhóm sĩ quan sẽ nghiêng quan tài về phía trước, để nó trôi từ từ vào lòng biển. Trung bình mỗi năm, Hải quân Mỹ thực hiện khoảng 900 lễ mai táng ở biển.

Lễ tưởng niệm Armstrong sẽ được tổ chức vào ngày 13/9 tại Washington. Neil Armstrong qua đời ở tuổi 82 do biến chứng sau phẫu thuật tim. Ông nổi tiếng với câu nói bất hủ sau khi đặt chân lên Mặt trăng: "Đây là bước đi nhỏ bé của con người nhưng là bước tiến khổng lồ của nhân loại".

Hải Ninh

Chủ đề khác