VnReview
Hà Nội

Cặp chim cánh cụt đồng tính “bắt cóc” con của cặp đôi khác vì tưởng nhầm chim con bị bỏ rơi

Một cặp chim cánh cụt đồng tính ở sở thú Odense ở Đan Mạch đã bắt cóc con của một cặp chim cánh cụt khác vì cho rằng, cặp đôi kia đã bỏ rơi chim con.

Sandie Hedegård Munck, quản lý sở thú ở Odense, Đan Mạch chia sẻ với đài truyền hình Đan Mạch, chim cánh cụt mẹ đã xuống bơi trong khi chim bố dường như đã quên nhiệm vụ chăm sóc và để ý tới chú chim cánh cụt con.

Kết quả là một cặp chim cánh cụt đực đồng tính tưởng rằng chú chim cánh cụt con bị bỏ rơi nên đã quyết định mang chú về chăm sóc. Nhưng câu chuyện không dừng ở đó, cặp đôi chim kia sau khi không thấy chim con liền đi tìm kiếm. Điều bất ngờ là họ thấy chim con đang bị cặp đôi chim cánh cụt đồng tính ôm ở giữa.

Theo Newsweek, một cuộc chiến đã nổ ra để giành lại chú chim cánh cụt con. Rất may các người bảo vệ động vật đã kịp thời can thiệp và trả lại chú chim con về đúng gia đình. Trong ảnh trên có thể thấy cặp đôi chim cánh cụt bố mẹ (bên trái) đang đi tìm con trong khi cặp đôi chim cánh cụt đồng tính (bên phải) đang cố gắng che giấu chú chim con bị bắt cóc.

Khá thú vị là những người quản lý vườn thú đã quyết định trao cơ hội cho cặp chim đồng tính kia cơ hội trở thành cha mẹ theo một cách rất riêng. Họ được trao một quả trứng từ một chú chím cánh cụt cái không thích làm mẹ.

Đây không phải là trường hộp đầu tiên một chú chim cánh cụt con bị bắt cóc. Chuyện này thường xảy ra trong cả tự nhiên lẫn môi trường sở thú. Ví dụ một con chim cánh cụt hoàng đế cái có thể bắt cóc con của một cặp đôi khác nếu chúng phát hiện thấy chim con bị chết hoặc mất tích.

Năm 1911, tiến sỹ George Murray Levick đã có một công trình nghiên cứu đầu tiên về các cặp chim cánh cụt đồng tính trong tự nhiên. Chúng thường là giống chim cánh cụt Adélie, sinh sống chủ yếu ở Nam Cực.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ethology vào năm 2010 dựa trên kết quả phân tích 53 cặp chim cánh cụt hoàng đế cho thấy, có 28,3% số chim có dấu hiệu tán tỉnh hoặc giao phối với chim đồng giới, mặc cho nhiều con trong số đó đã từng quan hệ khác giới.

Đoạn phóng sư ghi lại cảnh cặp đôi chim cánh cụt đi tìm con và hành trình giải cứu chú khỏi cặp chim cánh cụt đồng tính

Tiến Thanh

Chủ đề khác