Mới nghiên cứu được thuốc chữa bệnh Alzheimer rất khả quan

Trong một nghiên cứu mới được ca ngợi là chưa từng có trên thế giới, các nhà khoa học đã phát triển một phương pháp mới để chiến đấu với bệnh Alzheimer, nhắm tới các phần tử độc hại là nguyên nhân gây ra căn bệnh về não.

Nhiều khả năng, từ nghiên cứu mới này, những loại thuốc mới sẽ được đem ra thử nghiệm vào năm 2020.

Các chuyên gia tại Đại học Cambridge và Thụy Điển đã xác định những phần tử độc hại là nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer và đã tìm ra một công thức để tiêu diệt chúng.

Cho tới nay, các loại thuốc vẫn chỉ đang chiến đấu với các triệu chứng của bệnh Alzheimer, còn mọi nỗ lực trong việc tìm ra những loại thuốc phòng ngừa hoặc làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ đều đã thất bại.

Nhưng trong những phát hiện được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Anh, nhà nghiên cứu Cambridge Michele Vendruscolo nói: "Chúng tôi đã lần đầu tiên tìm ra cách để tiếp cận căn nguyên của căn bệnh và hy vọng rằng, sẽ có thể bào chế ra các loại thuốc mới".

bệnh Alzheimer

Thông thường một bộ não khỏe mạnh có hệ thống kiểm soát chất lượng để loại bỏ tất cả những lượng protein dư thừa có hại. Nhưng đối với các bệnh nhân mắc Alzheimer, các protein được gọi là oligomers, có chức năng giúp các tế bào não hoạt động bình thường trở nên rối loạn bằng cách hình thành các khối tiêu diệt các tế bào thần kinh khỏe mạnh.

Một nghiên cứu riêng biệt, bởi Bệnh viện Đại học Tubingen ở Đức, đã chỉ ra rằng một tuần tập thể dục hai tiếng rưỡi có thể làm chậm quá trình tác động của bệnh Alzheimer. Những người hoạt động thể chất như bơi lội và chạy trong 150 phút một tuần có chỉ số hoạt động của não bộ tốt hơn.

Từ bỏ những thói quen có nguy cơ gây bệnh cao như uống rượu hay hút thuốc lá và thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh. Người bị Alzheimer nên bổ sung các món ăn làm từ cá vào chế độ ăn uống, đặc biệt là cá dầu. Các chất dinh dưỡng trong cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ và cá cơm giúp cải thiện chức năng não, duy trì hoạt động của hệ thần kinh.

Theo Tienphong

1 'Trà xanh' là gì mà cư dân mạng sôi sục tìm kiếm?

2 Chiêu thức bán hàng "AU" fake trên mạng của chuỗi AE shop Việt Nam vừa bị thu giữ 7.000 sản phẩm nhái

3 Hai máy giặt lồng ngang “đấu súng”: truyền động trực tiếp hay dây curoa sẽ thắng thế?

4 Nếu Twitter không cấm cửa Tổng thống Trump…

5 Ông Trump sẽ nhận mức lương hưu và đãi ngộ thế nào khi đã hết nhiệm kỳ?