VnReview
Hà Nội

Robot nay đã biết nhảy múa!

Là con người, chúng ta cần biết những gì lũ robot đang làm, bởi có khả năng đến 99% rằng loài người sẽ sớm bị chính những tạo vật của mình xoá sổ, nhờ những bộ phim Hollywood như Kẻ Huỷ Diệt. Nhưng hãy thoải mái đi, bởi điều đó chưa xảy ra đâu.

Có vẻ như lũ robot đang chờ đợi thời cơ bằng cách chiếm được lòng tin của con người theo nhiều cách khác nhau, như đánh đấm mua vui, hay xây dựng nên những bức tường vô nghĩa chẳng hạn. Và chúng ta có thể thấy thành tựu mới nhất mà lũ robot vừa đạt được thông qua một đoạn video đăng tải bởi Boston Dynamics: con robot (mà sẽ sớm trở thành một kẻ huỷ diệt thôi) mang tên SpotMini đang thuyết phục chúng ta rằng chẳng có gì phải lo đâu với những động tác nhảy điêu luyện theo bài hát "Uptown Funk".

Đoạn video mà chắc chắn sẽ khiến bạn nghĩ rằng lũ robot trông thật tốt bụng và không hề gây nên mối đe doạ nào có thể được xem dưới đây:

Quả là một cỗ máy giết người tương lai dễ thương, bạn có nghĩ thế không?

SpotMini là phiên bản được thiết kế đơn giản từ robot Spot của Boston Dynamics. Spot có thể thực hiện rất nhiều hành động từ leo cầu thang cho đến mở cửa. Đoạn video nhảy nhót ở trên chắc chắn không cho thấy sự hữu dụng của nó, nhưng qua đó, chúng ta có thể thấy lũ robot, sớm thôi, sẽ khuấy động những vũ trường của loài người, và nhanh chóng biến mất vào màn đêm sau khi đã nghiền nát nhân loại dưới những chiếc chân nhỏ bằng cao su đáng yêu của chúng.

Boston Dynamics đã phát triển những loại robot này trong một thời gian rất dài, và đã qua tay nhiều chủ sở hữu vốn chẳng biết phải làm gì với chú robot kỹ năng đầy mình của hãng, hay chung hơn là công nghệ mà hãng đã phát triển được. Công ty này từng dưới trướng Google X trong khoảng 4 năm, trước khi bị đá khỏi cửa và phải khăn gói sang tá túc tại SoftBank Group vào năm 2017.

Kể từ sự việc đó, công ty đã tiếp tục cải tiến công nghệ robot của mình, và cứ một thời gian, họ lại "nhá hàng" một đoạn video để nhắc nhở chúng ta rằng công ty vẫn còn tồn tại. Đến một thời điểm nào đó, công nghệ của hãng chắc chắn sẽ được tích hợp vào những con robot dân sự hoặc phục vụ cho các mục đích quân sự, chỉ là chúng ta chưa biết thời điểm đó sẽ là khi nào. Thôi thì, trong khi chờ đợi lũ robot giết người nhảy nhót ăn mừng trên ngôi mộ của mình, bạn có thể xem những chú robot của Boston Dynamics nhảy nhót mua vui trước vậy!

Minh.T.T

Chủ đề khác