VnReview
Hà Nội

Nghiên cứu: Độ dài ngón tay có thể tiết lộ giới tính, đồng tình và giới tính "thẳng" khác nhau

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Essex (Anh) đã chỉ ra chiều dài của ngón tay có thể cung cấp gợi ý về giới tính của một người.

Theo Mirror, nhóm nghiên cứu tại Đại học Essex đã tiến hành so sánh và đánh giá độ dài ngón tay của 18 cặp song sinh nữ và 14 cặp song sinh nam khác nhau. Kết quả trong 32 cặp trên đã thấy xuất hiện sự khác biệt về độ dài ngón trỏ và ngón áp út (ngón đeo nhẫn) của các cặp song sinh đồng tính so với cặp giới tính thẳng.

Một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, việc tiếp xúc với nội tiết tố nam testosterone trong tử cung có thể liên quan đến sự khác biệt về chiều dài ngón tay của trẻ. Thông thường, ngón trỏ và ngón áp út của phụ nữ thường có chiều dài bằng nhau trong khi của nam giới có sự khác biệt đáng kể. Giới khoa học gọi sự khác biệt này bằng tỷ lệ 2D:4D. Lưu ý rằng cả bé gái lẫn bé trai đều sẽ phải tiếp xúc với hormon testosterone khi còn trong bụng mẹ.

Nhóm nghiên cứu đã quan sát 18 cặp song sinh nữ và nhận thấy, các cặp đồng tính nữ có chiều dài ngón tay giống với nam giới hơn so với các cặp song sinh nữ "thẳng".

Cũng với một quan sát khác trên 14 cặp song sinh nam, nhóm nhận thấy cặp song sinh đồng tính nam không có nhiều đặc điểm về chiều dài ngón tay giống với những cặp song sinh nam "thẳng".

Nghiên cứu cho thấy giới tính của chúng ta được xác định trong tử cung và phụ thuộc vào lượng hormon nam mà chúng ta tiếp xúc hoặc cách cơ thể mỗi người phản ứng với các hormon đó. Nếu tiếp xúc với nồng độ hormon testosterone cao, trẻ dễ trở thành người lưỡng giới hoặc đồng tính luyến ái.

Một nghiên cứu từ năm 2011, được công bố trên tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ cũng xác nhận, hormon giới tính xuất hiện trong quá trình phát triển phôi thai sẽ đóng vai trò quyết định chiều dài ngón tay.

Độ dài ngón tay chỉ là một yếu tố để tham khảo về giới tính chứ không hẳn là yếu tố quyết định giới tính

Khi các nhà khoa học chặn thụ thể testosterone trong phôi thai của loài chuột, kết quả là tỷ lệ chuột cái ra đời nhiều hơn. Mặc dù đây chỉ là kết quả trên chuột nhưng nó cũng có thể cung cấp một kết quả tham chiếu quan trọng trên người.

Nhóm nghiên cứu kết luận: "Vì mối liên hệ giữa mức độ hormone và sự khác biệt về chiều dài ngón tay nên bàn tay của một người có thể cung cấp những gợi ý về giới tính của họ".

Tuy nhiên nhóm nghiên cứu cũng khẳng định, sự khác biệt trong thực tế thường quá nhỏ để xác định bằng mắt thường. Trong nhiều nghiên cứu, họ phải sử dụng máy quét để tính toán chính xác tỷ lệ 2D:4D.

John Manning, một nhà sinh vật học tại Đại học Liverpool chia sẻ trên trang Psychology Today: "Bạn phải cẩn thận. Bạn không thể nhìn vào ngón tay của một người nào đó và khẳng định rằng họ là người đồng tính. Chỉ số giới tính có thể đúng nhưng không phải là yếu tố quan trọng nhất để chúng ta đưa ra dự đoán.".

Các phát hiện trên đã được công bố trên tạp chí Archives Of Sexual Behaviour mới đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác