VnReview
Hà Nội

Nghiên cứu từ Áo: Thích cà phê đen là biểu hiện của tâm thần?

Một nghiên cứu mới đây khẳng định những người thích uống cà phê đen có thể là một kẻ tâm thần với xu hướng "tàn bạo" trong các hành vi ứng xử.

Thích cà phê đen là biểu hiện của bệnh tâm thần?

Theo RD, nếu bạn đã từng hẹn hò cà phê với một người và người đó gọi cho mình tách cà phê đen thì việc của bạn là hãy uống cà phê nhanh và rời khỏi tình huống đó. Rõ ràng, bạn đang có khả năng hẹn hò với một người có vấn đề về mặt tâm thần.

Một nghiên cứu mới từ Đại học Innsbruck ở Áo cho thấy những người thích cà phê đen thường có khuynh hướng tâm thần hoặc tàn bạo.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, khảo sát hơn 1.000 người lớn về sở thích hương vị của họ. Họ cũng trải qua 4 bài kiểm tra tính cách khác nhau để đánh giá các đặc điểm như lòng tự ái, rối loạn đa nhân cách, tính bạo dâm và xâm lược.

Nghiên cứu nhận ra rằng những người thích cà phê sữa hoặc có đường (và các hương vị ngọt khác) thường có nhiều đặc điểm tính cách "dễ chịu" hơn như thông cảm, hợp tác và tử tế.

Công trình này cũng tìm thấy mối tương quan giữa các loại thực phẩm có tính cay, đắng với "tính bạo dâm" hoặc cảm giác thích thú khi tạo ra những cơn đau cho người khác.

Nghiên cứu sâu hơn, các nhà khoa học cho biết mối quan hệ giữa thực phẩm có tính cay đắng với khuynh hướng tâm thần có thể "trở nên mãn tính" và càng tồi tệ hơn theo thời gian.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng nói rằng "cay đắng" là một thuật ngữ mang tính chủ quan và điều đó có thể hạn chế nghiên cứu của họ. Họ cũng không chắc chắn về những gì gây ra mối tương quan giữa vị đắng và các đặc điểm tính cách cực đoan như đã nêu ở trên.

Điều quan trọng cần lưu ý là sở thích hương vị bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa và trải nghiệm cá nhân của chúng ta – nó không hoàn toàn được quyết định bởi đặc điểm tính cách - và sở thích hương vị thường thay đổi theo thời gian. Hãy nhớ rằng bạn không thể chịu được hương vị của rau khi còn là một đứa trẻ! Hầu hết mọi người thậm chí còn không thích cà phê trong lần đầu tiên dùng thử.

Những người uống cà phê đen cũng có ý thức về sức khỏe hơn, ngay cả khi họ không biết điều đó. Cà phê nguyên chất có tất cả các loại lợi ích sức khỏe tuyệt vời, trong khi sữa và đường rõ ràng không mang đến điều này. Những người uống cà phê đen gặt hái tất cả những lợi ích sức khỏe của cà phê mà không có bất kỳ chất béo hoặc calo bổ sung nào.

Vì vậy, trong khi bạn đang uống cà phê, hãy nhớ rằng không phải tất cả người thích cà phê đen đều có vấn đề về tâm thần. Nhưng hầu hết những người thích cà phê đen đều có khuynh hướng tâm thần (theo kết quả của nghiên cứu).

Bạch Đằng

Chủ đề khác