VnReview
Hà Nội

Cà phê giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Cà phê rất tốt cho bạn vì nó có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Cà phê giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Theo Bgr, chúng ta phải chấp nhận một thực tế rằng có nhiều thứ chúng ta thích sẽ mang đến sự tồi tệ cho sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên, cà phê có thể là một trường hợp khác. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng uống cà phê thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc các loại bệnh, bao gồm đau tim và đột quỵ. Mới đây, một nỗ lực nghiên cứu khác cho thấy cà phê rang đặc biệt tốt trong việc ngăn chặn một số vấn đề liên quan đến não, bao gồm cả bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Nghiên cứu này tập trung vào một nhóm các hợp chất cụ thể được gọi là phenylindanes – đây là một nhóm các hợp chất ức chế sự sản xuất một loại protein có liên quan đến bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Tiến sĩ Ross Mancini, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "cà phê rang đen và cà phê được khử hết caffeine đều có tiềm năng như nhau trong thử nghiệm ban đầu của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cho rằng hiệu quả bảo vệ của nó không thể là do caffeine".

Đây là tin tuyệt vời cho những người thích uống cà phê nhưng vẫn lo ngại về một số tác dụng không mong muốn của caffeine. Tất nhiên, nếu bạn vẫn thích uống cà phê với hàm lượng caffeine cao vào buổi sáng như trước đây thì bạn vẫn nhận được nhiều lợi ích, ngay cả khi nó không được rang quá cháy. Ý tưởng của nghiên cứu này là quá trình rang cà phê sẽ làm chín hạt và tạo ra các hợp chất có ích cho sức khỏe của chúng ta (khi chúng ta uống cà phê rang).

Nếu chưa từng yêu thích cà phê, bây giờ bạn đã có thêm một lí do để yêu thích nó rồi đó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác