VnReview
Hà Nội

Gates Summit 2018: Nơi qui tụ cộng đồng kênh phân phối Việt Nam

Hội nghị Gates ICT Reseller Summit 2018 có sự tham dự của hơn 150 đại diện đến từ toàn kênh phân phối ICT. Gates Summit đã tạo cơ hội giúp cho các nhà điều hành kênh phân phối đến từ 7 thành phố lớn trên khắp Việt Nam tham gia vào hơn 600 cuộc họp gặp mặt trực tiếp 1-1 với các giám đốc điều hành cấp cao đến từ các hãng công nghệ quốc tế.

Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường SPIRE với vai trò là đối tác nghiên cứu đã khởi đầu màn tham luận trong Hội nghị GATES Summit. Bên cạnh đó, công ty tư vấn quản lý CreoVate Transform và chuyên gia M&A của Regent Partners đã điều hành các buổi hội thảo chuyên đề trong hội nghị. Ngoài ra, ASME và SG TECH – hai hiệp hội thương mại hàng đầu của Singapore đã hỗ trợ phái đoàn đại diện của các thương hiệu đến từ Singapore gặp gỡ các đối tác kênh của Việt Nam.;   

Cuộc thảo luận với chủ đề mang tên "Tiếng nói hàng đầu trong ngành", là màn tranh luận giữa các giám đốc điều hành cấp cao về những thách thức và cơ hội dành cho kênh phân phối tại Việt Nam. Với thảo luận "Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng", ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc bán hàng tại Elite Technology đề cao tính quan trọng của việc dẫn đầu một ngành công nghiệp có nhiều sự thay đổi. Ông Tô Hoài Vân, Phó Chủ tịch tại CTIN cũng trình bày tương tự rằng các đối tác kênh nói riêng - và thị trường Việt Nam nói chung - cần phải cởi mở hơn trong việc nắm bắt xu hướng công nghệ quốc tế.

"Tất cả chúng ta đều ở trên cùng một chiếc thuyền", ông Dương Hắc Long, Giám đốc cấp cao của NGN Technologies Integration, đã xác định sự hài lòng của khách hàng là điểm đầu tiên và quan trọng nhất đối với tất cả các đối tác kênh, thêm vào đó là "dịch vụ và hỗ trợ đóng vai trò lớn". Bà Hà Thị Thu Hiền, Giám đốc mua hàng tại CMC System Integration còn nhấn mạnh vào sự cần thiết của các đối tác kênh để phát triển từ một doanh nghiệp tập trung vào phần cứng sang một doanh nghiệp mang đến định hướng giải pháp.

Sự kiện kéo dài trong 3 ngày, tập trung nội dung vào phân tích thị trường doanh nghiệp Việt Nam và phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) đang bùng nổ. Khách hàng được mời đến là các công ty phân phối giá trị gia tăng, các công ty tích hợp hệ thống và đại lý trong ngành ICT. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm và giải pháp sáng tạo dành cho kênh phân phối, hội nghị Gates còn mong muốn thu thập được các nhu cầu về thông tin đến từ các đối tượng trung gian này.

G.L

Chủ đề khác