VnReview
Hà Nội

Nơi chia sẻ những kinh nghiệm về AI, máy học và IoT

Tại hội thảo KMS Techcon 2018, các diễn giả đã có những chia sẻ nhiều nội dung thú vị như trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu và IoT.

Cụ thể, các diễn giả đã trình bày nhiều bài hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ nhận dạng khuôn mặt (face recognition), sử dụng công cụ có sẵn để khai phá dữ liệu (data mining), sử dụng máy học (machine learning);đáp ứng nghiệp vụ kinh doanh, tăng cường kỹ năng phát triển chatbot bằng trí tuệ nhân tạo (AI)…

Thảo luận về việc tận dụng những dịch vụ AI sẵn có từ AWS, Azure hay Google, chuyên gia Kaushal Almin cho rằng đây là điều là cần thiết đối với lập trình viên, bởi khi đó lập trình viên sẽ tập trung vào phát triển nhiều hơn các giải pháp, chứ không sa đà vào việc tìm kiếm hoặc tạo dựng thuật toán.

Từ đó, lập trình viên sẽ chuyên tâm huấn luyện các mô hình máy học, thống kê dữ liệu hoặc nghiên cứu giải pháp tận dụng tối ưu thiết bị phần cứng (CPU, GPU, RAM…).

IoT cũng là lĩnh vực được nhiều chuyên gia chú ý với loạt kỹ năng về hệ thống nhúng, lập trình không máy chủ… nhằm tập trung xử lý đa dạng các loại dữ liệu và đảm bảo an toàn thông tin khi có hàng triệu thiết bị kết nối và truyền dẫn dữ liệu liên tục theo thời gian thực. Một số chủ đề đang được quan tâm nhiều gồm vận tải và y tế công cộng trong thành phố thông minh; tối ưu thiết bị và năng lực vận hành trong nhà máy; theo dõi tình trạng sức khỏe và thể lực của con người.

G.L

Chủ đề khác