VnReview
Hà Nội

Hãi hùng sán nhái dài 7cm trong não của bệnh nhân

Nguyên nhân có sán nhái trong não có thể do bệnh nhân đã ăn thịt ếch, nhái, gà, vịt, chim không nấu chín kỹ.

Bệnh nhân 52 tuổi, người Lâm Đồng đến bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám do đau đầu, yếu nửa người kèm co giật. Sau khi thăm khám và chụp cộng hưởng từ sọ não, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có tổn thương choán chỗ vùng vỏ não vận động có thể do u hoặc nang kí sinh trùng trong não.

Khi ca phẫu thuật được thực hiện, các bác sĩ đã xác định chính xác bệnh lý của anh A. là u nang kí sinh trùng trong não. Các bác sĩ đã lấy được kí sinh trùng dài khoảng 7 cm trong não người bệnh. Đây là loại kí sinh trùng có tên khoa học là Spirometra erinaceieuropaei hay còn gọi là sán nhái. Sán nhái thường kí sinh ở mắt người, rất hiếm khi có ở não.

Hiện bệnh nhân đã không còn đau đầu, không còn co giật, sức cơ hồi phục và xuất viện với sức khỏe ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo những người có thói quen ăn rau sống, thịt sống hoặc ăn thức ăn không được làm sạch, không chế biến kỹ sẽ có nguy cơ cao nhiễm kí sinh trùng. Sau khi vào cơ thể, kí sinh trùng sẽ theo mạch máu lên não và sống kí sinh ở đó. Thậm chí, kí sinh trùng còn có thể sinh sản và phát triển thành nhiều nang ở nhiều vị trí khác nhau trong não người bệnh.

Theo Home.vn

Chủ đề khác