VnReview
Hà Nội

Mỹ khuyến cáo về việc sử dụng thuốc giảm đau opioid quá liều

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) vừa đề nghị kê đơn hoặc đồng kê đơn có thành phần naloxone giúp đảo ngược hoặc làm giảm tác dụng của thuốc giảm đau có chứa opioid trong trường hợp sử dụng quá liều cho những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Khuyến cáo này được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra sau một ngày khi hội đồng tư vấn cho đề nghị hạn chế kê đơn thuốc cùng với thuốc giảm đau có chứa chất gây nghiện.

Những hướng dẫn của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ nhấn mạnh vào những lo ngại về dịch bệnh khi sử dụng quá liều chất giảm đau có thành phần opioid ngày một gia tăng. Trong năm vừa rồi, nó đã cướp đi sinh mạng của hơn 49.000 người Mỹ.

Brett Giroir, trợ lý thư ký y tế và cố vấn cao cấp cho chính sách opioid tại HHS đưa ra một phát biểu rằng: "Điều quan trọng nhất trong cuộc khủng hoảng và lạm dụng chất giảm đau opioid là các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân cần thảo luận và nắm rõ những rủi ro liên quan đến opioid và cách sử dụng naloxone trong những trường hợp sử dụng quá liều".

Hội thảo FDA vào hôm thứ ba đã tiến hành bỏ phiếu, trong đó có 12-11 phiếu ủng hộ việc thay đổi nhãn mác đối với các loại thuốc gây nghiện được khuyến cáo này, đồng thời kê đơn thuốc giải độc trong trường hợp sử dụng quá liều.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ phát biểu, sử dụng các chất có chứa Naloxone giúp đảo ngược tác dụng của opioid, trong đó có các hiện tượng ngừng thở hoặc thở chậm.

Thanh Mai

Theo Channel News Asia

Chủ đề khác