VnReview
Hà Nội

Quảng Ngãi ứng dụng công nghệ vào cải cách hành chính

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động. Đồng thời tỉnh cũng kí kết hợp tác với Zalo để xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi chính thức đi vào hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh tại số 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi. Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác, khai thác ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân, với tên gọi "Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi".

Người dân đang tìm hiểu về dịch vụ tra cứu hồ sơ trên Zalo

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT&TT cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương ứng dụng Zalo vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Việc hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả.

Hiện nay, việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai trên hơn 30 tỉnh thành cả nước, trong đó có Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương… đã chính thức đi vào hoạt động.

G.L

Chủ đề khác